Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

‘ทูตลักเซมเบิร์ก’ พบ ‘ชัชชาติ’ เล็งประดับกุหลาบคลองโอ่งอ่าง ตั้ง ‘ทูตมวยไทย’ – พัฒนาขนส่ง เผยที่นั่นขึ้นรถไฟ-เมล์ฟรี

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

‘ทูตลักเซมเบิร์ก’ พบ ‘ชัชชาติ’ เล็งเพิ่มกุหลาบ ประดับผนังคลองโอ่งอ่าง พัฒนาการศึกษา-ขนส่งไทย เผย ที่นั่นมีรถไฟ-รถเมล์ฟรี แนะตั้ง ‘มารี’ เป็นทูตมวยไทย

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้อนรับนายแพทริก เฮมเมอร์ (H.M. Mr. Patrick Hemmer) เอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวชาร์ล็อต เฮลมิงเกอร์ (Ms. Charlotte Helminger) ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย

โดยทั้ง 2 เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อหารือในประเด็นการส่งเสริมการสัญจรอย่างนุ่มนวลและไม่ก่อให้เกิดมลพิษ การนำศิลปิน นักแสดง หรือนักดนตรีชาวลักเซมเบิร์กมาแสดงให้เกิดความใกล้ชิดกับชุมชนเมืองของกรุงเทพมหานคร รวมถึงหารือแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดและประสบการณ์ของราชรัฐลักเซมเบิร์กเกี่ยวกับการจัดการขยะ และแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ตลอดจนแนวทางที่เป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันในโครงการการศึกษา เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาเด็กปฐมวัยหรือการมีส่วนร่วมของเยาวชนในเมือง โดยมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย ได้เสนอที่จะทำกิจกรรมฝาผนัง จัดทำสวนกุหลาบสายพันธุ์ที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ตายง่าย รวมถึงนำศิลปิน นักแสดง หรือนักดนตรีชาวลักเซมเบิร์ก มาร่วมแสดงกิจกรรมดนตรีในสวนที่ทางกรุงเทพมหานครจัดด้วย นอกจากนี้ ยังสนใจที่จะทำงานร่วมกันในการพัฒนาด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานคร อีกทั้งพัฒนาด้านการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะของคนในเมือง เนื่องจากที่ลักเซมเบิร์ก ได้ให้บริการการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะฟรีแก่ประชาชน เช่น รถไฟ รถเมล์ เป็นต้น และพร้อมร่วมสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชนใช้รถจักรยานในการเดินทาง ซึ่งหากทางกรุงเทพมหานครอยากไปศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ลักเซมเบิร์ก ก็พร้อมยินดีให้การต้อนรับ

ด้าน นายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวขอบคุณ และแสดงความยินดีที่พร้อมจะร่วมมือกับลักเซมเบิร์กในการพัฒนางานด้านต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในด้านการศึกษาที่มีความสำคัญไม่แพ้ด้านอื่นๆ ทั้งด้านการจัดการศึกษาและบุคลากรให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ เบื้องต้นอาจเลือกที่คลองโอ่งอ่างในการเป็นสถานที่จัดทำกิจกรรมฝาผนังจากลักเซมเบิร์ก นอกจากนี้ นายชัชชาติยังเสนอให้ทางลักเซมเบิร์กตั้ง มารี เดส์ ลีส ไฮนซ์ (Marie Des Lys Heinz) นักมวยไทยสาวชาวลักเซมเบิร์ก ที่มีชื่อเสียงและเคยมาแข่งขันต่อยมวยไทยที่บริเวณลานคนเมือง ให้เป็นทูตกีฬามวยไทย เพื่อที่จะได้ช่วยส่งเสริมกีฬามวยไทยในลักเซมเบิร์ก ซึ่งความร่วมมือด้านต่างๆ จะมีการหารือแนวทางร่วมกัน ต่อไป

มารี เดส์ ลีส ไฮนซ์

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.