Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ธารน้ำใจไหลเพิ่ม ร่วมสมทบ วีรบุรุษแชมป์โลกไทย ช่วยแพทย์สนามสู้โควิด – มติชน

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ธารน้ำใจไหลเพิ่ม ร่วมสมทบ วีรบุรุษแชมป์โลกไทย ช่วยแพทย์สนามสู้โควิด

กิจกรรมจิตอาสา ของ ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย เริ่มได้รับธารน้ำใจจากผู้คนทั่วไปมากขึ้น หลังผ่านมาหนึ่งสัปดาห์ แพทย์ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสนาม ล้วนปลาบปลื้มในน้ำใจ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม กิจกรรมจิตอาสาของ ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ซึ่งนำอาหาร ข้าวกล่อง และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลสนาม ที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วงสถานการณ์วิกฤต เป็นวันที่ 8 คณะตัวแทนนำโดย เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกชาวไทยนำข้าวไก่ไข่พะโล้ 150 ชุด น้ำดื่ม 20 แพ็ค เดินทางไปมอบให้กับ โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ย่านถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม. โดยมี คุณ สุกุล บวรนิรัตติสัย ผู้ช่วย ผอ.การโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ เป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งพิธีการเป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังตามกฏอย่างเคร่งครัด และรวบรัด ก่อนแยกย้าย

หลังเสร็จสิ้นการมอบ เขาทราย เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก นายนริส สิงหวังชา เป็นผู้ริเริ่มพร้อมมอบเงินทุนกว่า 9 หมื่นบาท เป็นค่าอาหารตลอด 1 เดือนเต็ม ได้่รับการช่วยเหลือแรงกาย แรงใจ และทุนสมทบ จาก พรสวรรค์ ป ประมุข และศูนย์การเรียนรู้มวยไทยต้านภัยยาเสพติดหมู่บ้านพระปิ่น 3, สุกานดา มิตรศาสตร์, ธัญรดี อภิรักษ์สันติ, บรรจบ รอบคอบ, รุ่งอรุณ รอบคอบ, สำอาง คุณวิไล จิตหาญ, ชูเกียรติ, พรทิพย์ ช่องวารินทร์ พร้อมข้าวหอมมะลิ 100 กก. จาก เขาทราย และครอบครัว

หลังจากกิจกรรมจิตอาสานี้ดำเนินการต่อเนื่องมาครบหนึ่งสัปดาห์ จนล่วงเข้าวันที่ 8 เป็นที่น่ายินดี มีกระแสตอบรับ และผู้สนใจร่วมช่วยเหลือทะยอยเพิ่มเติม ล่าสุด มีผู้สนับสนุนไปแล้ว รวมยอดทั้งสิ้นดังนี้ จาก นายนริส สิงห์วังชา สนับสนุนโครงการเบื้องต้น 60,000 บาท ,”แชแม้” นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ สนับสนุนก๋วยเตี๋ยว 300 ชาม (มูลค่า 18,000 บาท ), นายมนตรี วีระประวัติ อดีตนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ และนายอุดม สุขสุดประเสริฐ ผู้จัดการทีมเทเบิ้ลเทนนิสไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย รวม 5,000 บาท, ผู้ที่ไม่ประสงค์ออกนาม 20,000 บาท และเขาทราย แกแล็คซี่ 6,200 บาท รวมเงินทุนของโครงการทั้งหมด 91,200 บาท

โครงการจะดำเนินการรวมเวลา 1 เดือน ตอนนี้ล่วงไป 7 วันแล้ว ค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้คำนวณออกมาแล้วจากการทำงานหนึ่งอาทิตย์ เงินทุนรวม 91,200 บาท ก็น่าจะเพียงพอสำหรับการทำอาหาร 1 เดือน ถือเป็นเรื่องน่ายินดี สำหรับกิจกรรมจิตอาสาของ ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ในครั้งนี้

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.