Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

นกน้อย เตรียมบุก กกท. ยื่นหนังสือตรวจสอบเปาลพน. เหตุชูสวน100-1

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

นกน้อย ทีเอ็นมวยไทย เตรียมยื่นหนังสือ ท้วงผลตัดสินเปาลุมพินี เหตุชูสวน100-1 ส่งผลมวยตัวเองแพ้แบบกังขา

สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์การตัดสินคู่ระหว่าง แหลมสิงห์ ส.เดชะพันธ์ กับทางด้าน มังกรหยก ทีเอ็นมวยไทย แข่งขันเป็นรองคู่เอกในศึกมวยไทยเกียรติเพชร ณ สนามมวยเวทีลุมพินี(รามอินทรา) และมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง5 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564

ซึ่งผลการแข่งขันในวันนั้น แหลมสิงห์ ส.เดชะพันธ์ เป็นฝ่ายได้รับการชูมือชนะคะแนน มังกรหยก ทีเอ็นมวยไทย 

นกน้อย ทีเอ็นมวยไทย ในฐานะหัวหน้าค่ายมวยทีเอ็นมวยไทย รู้สึกคลางแคลงใจในผลการตัดสินเป็นอย่างมาก เนื่องจากรูปเกมโดยรวม มวยตนเองทำได้ดีกว่าชัดเจน ออกอาวุธเข้าเป้ารุนแรงกว่า ถึงแม้จะเป็นฝ่ายตั้งรับแต่ก็ทำได้จะแจ้งชัดเจน ก่อนที่กรรมการจะชูมือฝ่ายคู่ต่อสู้ออกอาการสารภาพแล้วกำลังจะเดินลงเวที แต่เมื่อกรรมการบนเวทีรวบรวมคะแนนกลับหันไปชูมือให้ชนะท่ามกลางความงุนงงสงสัยของคนทั้งเวที

หลังจากผลตัดสินเกิดขึ้นมาแล้วเช่นนี้แฟนมวยที่ติดตามชมการแข่งขันต่างวิพากษ์วิจารณ์กันในแง่มุมด้านลบ เรื่องการตัดสินทำให้วงการมวยนั้นดูไม่สง่างามและตกต่ำลงไปเรื่อยๆ

เช่นเดียวกับข้าพเจ้าที่รู้สึกท้อแท้ในการทำมวย ตัวข้าพเจ้าเองตั้งใจทำมวยก็เพื่อหวังจะสืบทอดศิลปะประจำชาติให้คงอยู่ชั่วลูกหลาน แต่พอมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มันเกิดการบั่นทอนจิตใจของข้าพเจ้าและรู้สึกท้อท้อ สิ้นหวัง อึดอัดใจ

  • มวยรุ่นใหญ่ลาโลกวันเถลิงศกสงกรานต์
  • สุดช็อก ไฟไหม้ เวทีจิตรเมืองนนท์ วอดทั้งหลัง

ด้วยเหตุนี้ตนเองในนามหัวหน้าค่ายมวยทีเอ็นมวยไทยจึงเตรียมเดินทางมายื่นหลังสือ ขอความเป็นธรรม ในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 เพื่อให้ กกท.ช่วยพิจารณาและทบทวนผลการตัดสินคู่ระหว่างแหลมสิงห์ ส.เดชะพันธ์ กับ มังกรหยก ทีเอ็นมวยไทย อีกครั้ง พร้อมกับตรวจสอบการตัดสินของกรรมการสนามมวยลุมพินีที่ทำหน้าที่ให้คะแนนในคู่ดังกล่าว และหากเรื่องนี้ค่ายตนเองไม่ได้รับความยุติธรรม ก็จะตัดสินใจเลิกทำมวยต่ออย่างแน่นอน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.