Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“นายสนามมวยรังสิต” เสียใจสุดซึ้งต่อการเสียชีวิตของ “ทูตยูเครน” ผู้หลงใหลมวยไทย – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

นายสนามเวทีมวยรังสิต ปทุมธานี หรือ “อวยชัย ลูกมาตุลี” อดีตนักมวยไทย สุดอาลัยต่อการจากไปอย่างกะทันหันของเอกอัครราชทูตยูเครนที่ชื่นชอบมวยไทย

นายอำนวย เกษบำรุง นายสนามมวยเวทีมวยนานาชาติรังสิต จ.ปทุมธานี หรือ อดีตนักมวยไทย “อวยชัย ลูกมาตุลี” เผยว่าตัวเขาและ “บอย รังสิต” เพิ่มพูนทรัพย์ เกษบำรุง รองนายสนามมวยเวที รังสิต รู้สึกใจหาย และขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อทราบข่าว การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ นายอันดรีย์ เบชตา อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย

“ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ท่านทูตยูเครนประจำประเทศไทย เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ ผมเคยได้รับเชิญจากท่านทูตให้เข้าร่วมงานฉลองวันชาติยูเครนมาหลายปี ท่านทูตเป็นผู้มีอัธยาศัยดี ท่านทูตชื่นชอบมวยไทย ท่านเคยบอกผมว่าจะหาเวลามาเรียนมวยไทยที่โรงเรียนของผม น่าเสียดายท่านมากที่ท่านจากไปเร็ว ขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่ภพที่ดีด้วยเถิด”

นายอันดรีย์ เบชตา อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ก่อนหน้านั้นเดินทางมากับครอบครัว 6 คน เพื่อพบเพื่อนของท่าน ซึ่งเป็นนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล เพื่อมาลาในโอกาสที่อยู่ทำหน้าที่ในประเทศไทยจนครบวาระ ก่อนจะเดินทางกลับประเทศ

หลังการเสียชีวิตทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสตูล เกาะหลีเป๊ะ เผยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งอาการป่วย และเข้าช่วยเหลือกลางดึกคืนก่อนเสียชีวิต ซึ่งพบว่า นายอันดรีย์ เบชตา อาเจียนอย่างหนัก ก่อนถึงแก่กรรม เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 30 พ.ค.64 ที่ผ่านมา 

เบื้องต้น แพทย์ลงความเห็นว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และจากการตรวจ Swab ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.