“นารุโตะ เสถียรมวยไทย” ยอมรับตั้งใจโดนน็อกเเต่เพราะกลัวไม่ใช่เพราะเงิน

“นารุโตะ เสถียรมวยไทย” ยอมรับตั้งใจโดนน็อกเเต่เพราะกลัวไม่ใช่เพราะเงิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นารุโตะ เสถียรมวยไทย นักมวยชื่อดังของไทยออกมายอมรับเหตุผลที่เเพ้น็อกเเบบมีดราม่าเพราะกลัวคู่เเข่ง เเต่ไม่ได้โดนจ้างล้มมวย

เหตุดราม่าดังกล่าวเกิดขึ้นในไฟต์ชิงแชมป์รุ่น แบนตั้มเวต ศึกแฟร์เท็กซ์ ไฟต์ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กำปั้นไทยเจอกับ เคนดู เออร์วิง นักมวยชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลปรากฏว่า เพียงเเค่ 20 วินาที นารุโตะ โดนหมัดขวาของคู่ชกจนร่วงลงไปนอน กรรมการโบกมือยุติการชก ทำให้เเฟนมวยหลายคนเกิดข้อสงสัยเพราะดูจากภาพช้า อาการของนักมวยเราไม่น่าหนักขนาดนั้น

เปรม บุษราคัมวงษ์ โปรโมเตอร์ใหญ่แห่งแฟร์เท็กซ์ตั้งทีมสอบสวนเรื่องนี้ได้ความมาว่า นักมวยไทยยอมรับเเล้วว่าที่ลงไปนอนเเสดงอาการตาเหลือกเเบบนั้นเพราะกลัวหมัดของคู่ชก เเต่ยืนยันไม่ได้มีคนจ้างล้มมวยเเต่อย่างใด

หลังจากนั้นค่ายมวยดังยืนยันว่า เป็นเหตุผลที่รับไม่ได้ จึงประกาศให้ไม่มีผลตัดสิน เเม้จะไม่ได้ล้มมวยเเต่ก็ถือเป็นความผิดตามพรบ.กีฬามวย จะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป พร้อมทั้งยังเเบนไม่ให้ นารุโตะ เสถียรมวยไทย ขึ้นชกจนกว่าเรื่องทุกอย่างจะลงตัว นอกจากนั้นยังขอความร่วมมือไปยังค่ายต่างๆไม่ให้นักมวยคนนี้เข้าเเข่งขันในทุกรายการอีกด้วย

ล่าสุดหลังการสอบสวนอีกครั้งมีคำสั่งไม่ให้ นารุโตะ เสถียรมวยไทย ขึ้นชกอีกเลยตลอดชีวิตเพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานที่ดีเเละเป็นเเบบอย่างให้กับนักมวยรุ่นน้องเเละรุ่นพี่ห้ามทำตาม