Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

น่าเกรงขามยิ่งนัก!!! เผยภาพคัมภีร์วิทยายุทธ “เขมร” โบราณใช้สู้สิงโต

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


สเร จันทร ขาใหญ่วงการมวยเขมรยังคงท็อปฟอร์มต่อเนื่อง ล่าสุดมีการเผยภาพคัมภีร์วิทยายุทธเขมรโบราณ จากปรมาจารย์ที่อ้างเป็นผู้รื้อฟื้น “โบกาตอร์” แต่โดนแซวลายเส้นอย่างกาก

ขณะที่กัมพูชาพยายามโปรโมตศิลปะการต่อสู้โบราณของตน โดยอ้างว่ามีหลักฐานที่มาจากกำแพงโบราณสถานเก่าแก่ ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็นการต่อสู้ใด ก่อนที่จะมีการอ้างว่านี่คือการต่อสู้ “โบกาตอร์” อันเป็นต้นกำเนิด “กุนขแมร์” และศิลปะการต่อสู้ของลาว, ไทย และ มาเลเซีย ตามที่ฝ่ายกัมพูชา พยายามเคลม

ล่าสุด สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา เผยภาพการหารือกับ ซาน กิม ซอน ชายผู้แอบอ้างว่าเป็นปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้โบราณของชาวเขมรอย่าง “โบกาตอร์” และพยายามวาดลีลาท่าทางการต่อสู้ต่างๆ ออกเป็นตำราเผยแพร่

ซึ่ง สเร เผยว่าเขาได้รับมอบหนังสือศิลปะป้องกันตัวเขมร ที่อ้างว่าเคยใช้ต่อสู้กับ สิงโต จนสูญพันธ์จากภูมิภาคอาเซียน และเป็นภาพวาดที่มีความหมายเพื่อพัฒนากีฬาต่อสู้ของเขมรให้โด่งดังระดับโลก

อย่างไรก็ตามหลังมีการเผยแพร่ภาพคัมภีร์ดังกล่าวในโลกออนไลน์ ซึ่งภาพลายเส้นที่เห็นนั้นมีชาวเน็ตไปแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ

– หนังสือเล่มนี้มีพิมพ์ขายไหมครับ อยากได้บ้าง
– อยากซื้อมาฝึกซ้อมสู้สิงโตที่บ้าน
– จะหาซื้อได้ที่ไหน หลานสาวของฉันอยากเรียนมวยสู้สิงโตบ้าง

ขณะที่มีความคิดเห็นคนไทยมาแซวกันอย่างสนุกสนาน
– มวยที่เพิ่งคิดค้นไม่ถึง 10 ปี
– นึกถึงการ์ตูนไทยเล่ม 5 บาท
– เด็กแถวบ้านใช้เท้าวาดยังสวยกว่านี้เลย
– เด็ก ป.5 ไทยวาดสวยกว่านี้เยอะ
– ภาพอุบาทว์มาก ขำ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.