Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

น้องตุ้ม ปริญญา เปิดเฟ้นหาทายาทมวยไทยขึ้นชกเวทีมวยลุมพินี

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

น้องตุ้ม ปริญญา อดีตนักมวยสาวประเภทสอง ประกาศตามหาทายาทมวยไทย โดยเปิดรับนักชกที่มีความหลากหลายทางเพศขึ้นชกบนเวทีมวยลุมพินี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

“ตุ้ม” ปริญญา เจริญผล อดีตนักมวยสาวประเภทสองคนดัง โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Parinya Jaroenphon ประกาศรับสมัครนักมวย LGBTQ+ เพื่อเป็นทายาทสืบสานมวยไทยบนเวทีมวยลุมพินี

โดยอดีตแชมเปี้ยนมวยไทยวัย 41 ปี โพสต์ข้อความระบุว่า “ประกาศ! ตามหาทายาทรุ่นต่อไป รอลุ้นข่าวดีกันเร็วนี้ ตุ้มอยากจะเปิดโอกาสเปิดความเท่าเทียมเสมอภาคให้ทุกเพศกับกีฬามวยไทยเพื่อเป็นการสนับสนุนสืบสานอนุรักษ์กีฬามวยไทย จะเป็นตุ๊ดเป็นแต๋วก็แล้วแต่จะชายจริงหญิงแท้ก็แข่งมวยไทยได้ ลูกๆ แชร์ แชร์ แชร์ ฟิตต่ออย่ารอนะ รีบหาประสบการณ์แล้วมาหาแม่!”

สำหรับ ตุ้ม ปริญญา เริ่มมีชื่อเสียงหลัง เอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ต่อ โอเว่น ส.บุญญา คู่ชกในการชกที่เวทีมวยลุมพินี และเปิดตัวเป็นนักชกเพศทางเลือก และมีประโยคฮิตจากโฆษณาดังอย่าง “พ่อไม่เข้าใจตุ้ม” และเรื่องราวชีวิตของเธอก็ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง “บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์” รวมถึงมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง มนุษย์เหล็กไหล และ คู่แรด และปัจจุบันมีค่ายมวยของตัวเองที่ชื่อว่า “น้องตุ้มมวยไทยยิม” อีกด้วย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.