Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว : กับบทพิสูจน์ “ใครว่านักมวยรวยไม่ได้” ถ้าอยู่ถูกที่ถูกเวลา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

หลังป้องกันตำแหน่งสำเร็จเป็นครั้งที่ 6 ในศึก ONE Fight Night 1 เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา น้องโอ๋ ก็ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nong-o Gaiyanghadao และอินสตาแกรมส่วนตัว nongogaiyanghadao เป็นภาพงานเลี้ยงส่งของทางต้นสังกัดยิมอีโวลฟ์ สิงคโปร์ ซึ่ง “น้องโอ๋” ทำงานอยู่ พร้อมโพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า

“ขอบคุณ ‘พี่ชาตรี ศิษย์ยอดธง’ สำหรับระยะเวลา 7 ปี ในยิมที่ดีที่สุด ‘อีโวลฟ์ MMA’ ที่นี่ให้ประสบการณ์มากมาย และชีวิตใหม่กับผม ขอบคุณที่ทำให้ผมมีชีวิตที่ดีในวันนี้ ขอบคุณสตาฟฟ์ที่ยิมอีโวลฟ์ทุกคน คุณคือเพื่อนที่ดีของผม สวัสดีนักเรียนทุกคน ดูแลสุขภาพด้วย ซ้อมให้เยอะๆ อย่าขี้เกียจ ชกให้หนัก เตะให้หนัก (ยิ้ม)

ขอบคุณ ครูมวยไทยทุกคนที่ดูแลช่วยเหลือกันมาตลอดนะครับ ขอให้ทุกคนโชคดี มีความสุขนะครับ และขอบคุณบอส (ชาตรี) ที่จัดงานเลี้ยงส่งให้ ขอบคุณทุกๆ คนที่มางานเลี้ยงส่ง และมาอวยพรให้ผม #ขอบคุณประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่สุด ผมยังชกมวยให้ ONE นะครับยังไม่เลิก ผมแค่ขอลาเจ้านายกลับมาดูแลครอบครัวก่อน”

น้องโอ๋ เป็นหนึ่งในแชมป์โลกมวยไทยระดับตำนานที่ต้องประสบปัญหาการหาคู่ชกในประเทศไม่ได้และขาดรายได้จากการขึ้นชกจนเกือบตัดสินใจแขวนนวม ในวันหนึ่งที่ น้องโอ๋ แทบไม่เหลือเงินในกระเป๋า เขาได้รับการหยิบยื่นโอกาสจาก “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง “อีโวลฟ์ MMA” ให้มาเป็นครูมวยที่นี่

ยิมชื่อดังแห่งนี้ไม่ได้ก่อตั้งขึ้นเพียงเพื่อเป็นโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้เท่านั้น แต่ยังมีวัตถุประสงค์ในการมอบโอกาสให้นักกีฬาการต่อสู้ระดับแชมป์โลกจากหลากหลายประเภทกีฬา ทั้งแชมป์โลกมวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, BJJ ฯลฯ ได้ทำงานในสายงานที่รักและถนัด ด้วยค่าตอบแทนซึ่งจัดได้ว่า “สูงที่สุด” ในบรรดายิมสอนการต่อสู้ทั่วโลก โดยครูผู้ฝึกสอนจะได้รับเงินค่าจ้าง พร้อมด้วยค่าสอนพิเศษส่วนตัว เฉลี่ยต่อคนราว 150,000-400,000 บาทต่อเดือน

ยิ่งไปกว่านั้น ครูผู้ฝึกสอนยังมีโอกาสได้รับการพัฒนาศักยภาพของตัวเองไปสู่เวอร์ชันที่ดีกว่าเดิม และสามารถตัดสินใจที่จะหวนคืนสู่สังเวียนการต่อสู้ได้ โดยมีองค์กรการต่อสู้ระดับโลก ONE รองรับ 

ไม่น่าแปลกใจที่ตลอด 7 ปีเต็ม น้องโอ๋ ได้ทั้งโอกาสทำงานที่ตัวเองรัก ขณะเดียวกันก็ได้พัฒนาตัวเองในฐานะนักกีฬาระดับโลก ที่สำคัญ เขาสามารถสร้างฐานะที่มั่นคง ช่วยให้ทุกคนในครอบครัวได้อยู่อย่างสบาย

โดยหลังจากอำลาหน้าที่ครูมวยแล้ว น้องโอ๋ ก็มีแผนหอบเงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงไปสานต่อกิจการฟาร์มวัวที่เขาได้เริ่มก่อร่างสร้างฐานไว้ที่ จ.อุดรธานี บ้านเกิดของภรรยา เพื่อเก็บเป็นมรดกไว้ให้ลูกชายทั้งสองคนต่อไป

ขณะเดียวกัน น้องโอ๋ ก็ยังคงยืนยันจะทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่ง “ราชันฆ่าไม่ตาย” ต่อไปให้นานที่สุดเท่าจะนานได้

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.