Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“บัวขาว” รับหน้าที่วิทยากรพิเศษศิลปะป้องกันตัวมวยไทยให้ “นร.ทหาร” พร้อมปะทะ “หมอภาคย์”

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“บัวขาว บัญชาเมฆ” รับหน้าที่วิทยากรพิเศษ เรื่องศิลปะป้องกันตัวมวยไทยให้กับนักเรียนทหาร พร้อมปะทะกับ “หมอภาคย์” ในช่วงสาธิต

วันที่ 18 มี.ค. 64 ร.ต.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง เดินทางมาเป็นวิทยากรพิเศษ เรื่องศิลปะป้องกันตัวมวยไทย ให้กับ นร.รพศ.รุ่นที่ 46 และ นร.หลักสูตรนักรบพิเศษ รุ่นที่ 2 (ภาคการปฏิบัติทางยุทธวิธี)

โดย ร.ต.สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว) ทำการฝึกสอน บรรยาย และแนะนำศิลปะมวยไทยพร้อมทั้งอธิบาย ประกอบการสาธิตการใช้ หมัด, เท้า, เข่า, ศอก การผสมผสานแม่ไม้มวยไทยต่างๆ ในการออกอาวุธ เพื่อเป็นการป้องกันตัว ณ สนามหน้า บก.รร.สพศ.ศสพ.

นอกจากนั้นยังได้ปะทะกับ พ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน แพทย์ใหญ่ นสศ. หรือ หมอภาคย์ ในช่วงสาธิต สร้างความสนุกสนานเป็นกันเอง รวมทั้ง นร.ทั้งสองหลักสูตรฯ ยังได้รับความรู้ทางด้านศิลปะการใช้แม่ไม้มวยไทยอีกด้วย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.