Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

บางเสร่ เปิดค่ายมวย Veera & Dr.A Boxing สอนศิลปะป้องกันตัวให้เยาวชน

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันอังคาร ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 19.26 น.

บางเสร่ เปิดค่ายมวย Veera & Dr.A boxing สอนศิลปะป้องกันตัวให้เยาวชน 

16 สิงหาคม 2565 ที่ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้จัดให้มีพิธีเปิดค่ายมวย Veera & Dr.A boxing ACADAMY  GYM  ที่ประสานความมือระหว่าง ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี คุณ กีรติ เจริญลาภ ผู้บริหารค่ายมวย THAI boxing MASTER ซึ่งได้สนับสนุนมอบอุปกรณ์ชกมวย ให้กับเยาวชน มูลค่า 50000 บาท  นาย อารีระ พูลกระจ่าง เจ้าของสถานที่ค่ายมวยวีระ โดย  นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอสัตหีบ(รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ) มาเป็นประธานในพิธีเปิด ค่ายมวย Veera & Dr.A boxing ACADAMY GYM  และยังมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น คณะครูนักเรียนจากโรงเรียน ชุมชนบ้านบางเสร่ เข้าร่วมในพิธีเปิด 

สำหรับ ค่ายมวย Veera & Dr.A boxing ACADAMY  GYM  จะเป็นสถานที่ฝึกสอนมวย โดยการฝึกสอนศิลปะการป้องกันตัว “แม่ไม้มวยไทย” ให้กับเยาวชนในพื้นที่ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้เยาวชนในพื้นที่ได้ห่างไกลจากยาเสพติดและสิ่งยั่วยุต่างๆมวยไทย เป็นกีฬาการต่อสู้ที่สร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย ได้ใช้ทุกส่วนของร่างกายเป็นอาวุธ ทั้ง หมัด เท้า เข่า อก แล้ว ยังมีส่วนช่วยในด้านการฝึกฝนจิตใจอีกด้วยซึ่งเยาวชนในพื้นที่ ผู้ปกครอง และคนในชุมชน ผู้นำหมู่บ้าน ตลอดจนถึงผู้ปกครองก็ให้การสนับสนุน การฝึกสอนศิลปะการป้องกันตัว “แม่ไม้มวยไทย” ขึ้นมา เพื่อให้เยาวชนได้ใช้ เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ “รวมทั้งช่วยลดปัญหายาเสพติดในพื้นที่ และดึงเยาวชนไม่ให้ถูกชักจูง ในทางที่ผิด

หลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้นแล้วนั้น ได้จัดให้มีการโชว์ การออกอาวุธแม้ไม้มวยไทย จาก เพชรธงชัย จากค่าย TBM GYM ดีกรีแชป์อีซุซุคัพ ครั้งที่13 และ เพรชปวริศ แชมป์ประเทศไทย รุ่น 115 ปอนด์  และที่เป็นไฮไลต์ที่มากไปกว่านี้  มีนักเรียนอยากขึ้นชกบนเวที ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดให้ขึ้นชก สวมใส่เฮดการ์ด และนวม กติกาแบบมวยสากล ให้ชกเพียงแค่1 นาที เพื่อให้นักเรียนได้สัมผัสและอยากจะเรียนศิลปะการป้องกันตัวจากกีฬามวยให้มากขึ้นและรู้จักความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ซึ่งได้เรียกเสียงเชียร์จากคนดูเป็นอย่างมาก แบบลุ้นกันมัดต่อมัดกันเลยทีเดียว 

-005

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.