Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

บู๊แบบมีสมอง! “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เป็นทั้งมวยบู๊ และมวยฝีมือในคนเดียว

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

บู๊แบบมีสมอง! “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เป็นทั้งมวยบู๊ และมวยฝีมือในคนเดียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ส่องฟอร์มนักชกยอดฝีมือ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ราชัน ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่ครบเครื่องทั้งเรื่องบู๊และบุ๋นในคนเดียว ก่อนทำการป้องกันบัลลังก์กับ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ผู้ทำชิงชาวเม็กซิโกในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.นี้

หากนึกถึงนักมวยที่มีลีลาการต่อสู้บู๊ดุดัน เอนเตอร์เทนคนดู ชื่อแรก ๆ ที่ขึ้นมาคงหนีไม่พ้น “รถถัง” ที่การันตีความดุเด็ดเผ็ดมันทุกครั้งที่ขึ้นสังเวียน

แม้เจ้าของฉายา “ดิไอรอนแมน” จะขึ้นชื่อในเรื่องการเดินหน้าแลกหมัดซัดแหลก แต่หากดูภาพรวมแล้วนั้น “รถถัง” ยังมีกลยุทธ์การสู้อื่นที่ทำให้การบู๊ของเขานั้นรัดกุมและมีชั้นเชิง ไม่ผลีผลามจนเกิดช่องว่างให้กับคู่แข่ง จนเรียกได้ว่าเป็นมวยไอคิวสูงที่หาตัวจับได้ยากเลยทีเดียว

เห็นได้ชัดจากไฟต์หลัง ๆ มานี้ จากเดิมที่ “รถถัง” มักจะเดินฝ่าพายุหมัดเพื่อเข้าไปแลกอาวุธ แต่เจ้าตัวนำเทคนิคหลาย ๆ อย่าง ผสมผสานเกมบุกและเกมตั้งรับเพื่อให้การโจมตีคู่ต่อสู้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม “รถถัง” ยังคงยึดมั่นในสไตล์บู๊ดุดันเอาไว้ แต่เพิ่มเติมคือความสามารถในการแก้เกมอย่างเฉียบขาดที่มาจากวิเคราะห์คู่ต่อสู้ได้ทะลุปรุโปร่งในสังเวียนจริง โดย “รถถัง” เผยว่า

“ผมเป็นคนที่แก้ไขสถานการณ์เวลาชก ในเมื่อรู้ว่าคู่ต่อสู้ว่องไว ผมจะใช้การ์ดขวาเข้าหาเขาเลยมันคงยาก ถ้าเจอคู่ต่อสู้ที่เดินมาแลก ก็ต้องชกอีกแบบหนึ่ง ผมจะต้องศึกษาคู่ต่อสู้ก่อนเสมอและปรับเปลี่ยนการชกไปตามสถานการณ์ครับ”

ต้องรอดูว่าความครบเครื่องของ “รถถัง” จะทำให้เขาป้องกันเข็มขัดเป็นครั้งที่ 5 สำเร็จหรือไม่ โดยจะเจอกับผู้ท้าชิงรายต่อไป “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” จากเม็กซิโก ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ที่จะจัดขึ้นครั้งแรกที่สหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66 เริ่มคู่แรกเวลา 06.00 น.

แฟน ๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึกนี้ได้ทางช่อง 7HD ซึ่งจะรับสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 10.00 น. รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, ช่องยูทูบ ONE Championship และเว็บไซต์ www.onefc.com

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.