Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ประธานฝ่ายเทคนิค เยี่ยมชมความพร้อมสนามแข่ง – Chiang Mai News

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ประธานฝ่ายเทคนิคกีฬา เทียนนกแก้วเกมส์ เยี่ยมชมความพร้อมสนามแข่ง

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิค เทียนนกแก้วเกมส์ เยี่ยมชมให้กำลังใจ ทีมงานจัดสนามแข่งขัน กีฬายกน้ำหนัก กีฬามวยไทย มวยสากลสมัครเล่น และกีฬาแฮนด์บอล กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิค กีฬานักเรียนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เทียนนกแก้วเกมส์ เข้าเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาแฮนด์บอล และแฮนด์บอลชายหาด

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 “เทียนนกแก้วเกมส์” ระหว่างวันที่ 6-14 มกราคม 2566 ณ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน

มีการแข่งขันกีฬา 33 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา, กระบี่กระบอง, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อและตะกร้อลอดห่วงสากล, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล และบาสเกตบอล 3×3, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล และแฮนด์บอลชายหาด รวมถึงกีฬาสาธิตอีก 3 ชนิด ประกอบด้วย เทคบอล, เรือพาย และปัญจกีฬา มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 7,375 คน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.