Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“ประยุทธ์” ปลื้มบรรจุมวยไทยในการแข่งขันยูโรเปียนเกมส์ 2023 หวังต่อยอดถึงโอลิมปิก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


นายกฯ เผยน่ายินดี คกก.โอลิมปิก บรรจุมวยไทยเข้าการแข่งขันยูโรเปียนเกมส์ 2023 หวังต่อยอดผลักดันมวยไทยบรรจุโอลิมปิกเกมส์ด้วย

วันนี้ (2 มี.ค.) เมื่อเวลา 12.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่คณะกรรมการโอลิมปิกยุโรป (อีโอซี) บรรจุมวยไทยเข้าไปในการแข่งขันยูโรเปียนเกมส์ 2023 ที่เมืองคราคอฟ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มวยไทยได้รับบรรจุเข้าไป เนื่องจากได้มีการพิจารณาแล้วว่ามวยไทยเป็นกีฬาที่เติบโตเร็วมากในศิลปะป้องกันตัว ในแง่ของฐานนักกีฬาและผู้ชม ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันชาย 7 รุ่น หญิง 7 รุ่น และประเภททีมผสม ซึ่งได้ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพการกีฬาของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ รวมทั้งผลักดันให้กีฬามวยไทยบรรจุเข้าไปในโอลิมปิกเกมส์ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีกีฬามวยไทยได้รับความนิยมสูงมากๆ ทั้งในและต่างประเทศ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.