Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“ประยุทธ์” ออกโรงเตือนสตินักกีฬาไทย อย่าโยงเรื่องการเมือง เชื่อมือ “กัมพูชา” จัดซีเกมส์ออกมาดีแน่

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกโรงย้ำเตือนนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมชิงชัยในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา อยากให้แข่งขันอย่างสงบ มีความสามัคคี พร้อมซัดเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดบนโซเชียลอย่าก่อให้เกิดความขัดแย้ง และอย่าโยงเรื่องการเมือง เชื่อเจ้าภาพดูแลทุกอย่างได้

เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังคณะเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา เข้ารับโอวาท โดยนักข่าวยิงคำถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าการเดินทางไปของคณะนักกีฬาจะได้รับการดูแลและมีความปลอดภัย เนื่องจากปัญหาเรื่องกีฬามวยไทย และกุนขแมร์ รวมถึงเสียงวิจารณ์ความไม่พร้อมการเป็นเจ้าภาพของกัมพูชา

“บิ๊กตู่” กล่าวว่า “เป็นธรรมดาของการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ ตนเชื่อว่าหลายๆ อย่างเป็นสิ่งที่เจ้าภาพต้องทำให้ดีที่สุด เพราะจะได้ไม่เสียชื่อ ซึ่งกีฬาเป็นแหล่งรวมของคนหลายประเทศที่จะไปแข่งขันด้วยการที่เป็นสมาชิก เฉพาะทีมเราก็กว่าพันคนแล้วที่ไป ทั้งนักกีฬา ผู้สนับสนุน โค้ช อะไรต่างๆ ฉะนั้นถ้าทำได้ดีก็ได้รับการชื่นชม ถ้าทำไม่ดีก็อีกเรื่องหนึ่ง ก็บอกคนของเราแล้ว ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเราไปเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ความรักความสามัคคี ดังนั้นทุกคนต้องอดทน ปัญหามันเยอะอยู่แล้ว และเราไม่ควรจะทำให้ปัญหามันเพิ่มขึ้นทุกวันๆจากเรื่องโน้นไปเรื่องนี้ จากเรื่องนี้ไปเรื่องโน้น นี่มากีฬาอีกเรื่องหนึ่ง มันคงไม่ได้”

“ผมเห็นแล้วมีการเคลื่อนไหวต่างๆ ในโซเชียลและในสื่อต่างๆ เยอะแยะ ก็ไปดูแล้วกัน ซึ่งเราจะต้องทำตัวไม่ให้เป็นภาระให้มากที่สุด เราก็อยู่ของเรา เราอยู่อย่างสงบ แต่การจะให้ทุกการแข่งขันกีฬาทำได้มีเหมือนกันมันก็ยาก อันนี้เป็นเรื่องของประเทศเขา ผมเชื่อว่าเขาทำได้ เราต้องมั่นใจอย่างนี้ก่อน เพราะเราก็ประเทศเพื่อนบ้านกันทั้งนั้น”

นอกจากนี้นักข่าวยังยิงคำถามว่าเราจะต้องทำความเข้าใจหรือไม่กับประเทศเพื่อนบ้านในสิ่งที่มีการพูดคุยกันในโซเชียล โดย “บิ๊กตู่” ตอบว่า “คนเขียนก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเหมือนกัน ซึ่งสิ่งที่เขียนมามันทำให้เกิดบ่อเกิดความขัดแย้ง ต้องไปดูก่อนว่าใช่ไม่ใช่เป็นอย่างไร มันเป็นเรื่องที่ต้องเห็นอกเห็นใจเขา เรื่องไหนที่มันไม่ถูกไม่ต้องเมื่อกลับมาก็คุยกันเสีย มันทะเลาะกันไม่ได้อยู่แล้ว ดินแดนก็ติดกัน”

“อย่าเอากีฬาไปเชื่อมโยงกับการเมืองเพราะตอนนี้อยู่ระหว่างช่วงการเลือกตั้งของไทย อย่าไปยุ่งกับเขา อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์เขา มันเป็นเรื่องของเขา ไอ้นี่บ้านเราก็เรื่องของเรา คนละเรื่อง ถ้าพันกันทั้งหมดก็วุ่นไปหมดเข้าใจไหม ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใครหรอก เรื่องของเราก็เรื่องของเรา ปัญหาเราก็เยอะพออยู่แล้วจะไปยุ่งกับปัญหาของเขาอีก ทุกคนเขาก็มีปัญหาบ้าง” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทิ้งท้าย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.