Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ประสบการณ์ตรง “สินสมุทร กลิ่นมี” ยก ONE คือพื้นที่แห่งความหวังของนักมวยไทย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

นักมวยพันธุ์ดุจากเมืองพัทยาวัย 25 ปี แจ้งเกิดเต็มตัวบนเวทีระดับโลก ONE ด้วยชนะน็อกสองไฟต์รวดนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แถมยังเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่สามารถทุบโบนัสอัดฉีดจากบิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” สองครั้งซ้อนรวมกว่า 3 ล้านบาท และกลายเป็นนักมวยไทยที่ถูกจับตามากที่สุดในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญต่อ สินสมุทร มากกว่าชัยชนะและเงินรางวัลคือโอกาสที่เขาได้รับจาก ONE โดยเล่าว่าเขาเป็นเพียงนักมวยโนเนมคนหนึ่งที่ฝันจะได้ขึ้นชกบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก และเขาได้ทำทุกวิถีทางที่จะพิสูจน์ตัวว่าสมควรได้รับโอกาสนั้น

สินสมุทร เพียรพยายามนำเสนอผลงานกับ ONE อยู่นานร่วมสองปี และในที่สุดความพยายามก็เป็นผล โดยเขาได้เล่าประสบการณ์ตรงจากการได้รับโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตจากบิ๊กบอส “ชาตรี” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sinsamut Klinmee ว่า “เมื่อสามสี่ปีที่แล้ว ผมเห็นเขา (คุณชาตรี) ออกรายการหลายรายการมาก แล้วก็พูดไม่ค่อยเข้าใจมาก แล้วเขาบอกในรายการว่าเขาจะช่วยนักมวยไทย เพราะเขาชอบมวยไทย ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี เขาจะช่วยได้ไง”

“ผมก็คิดว่าก็แค่บางกลุ่มบางคนแค่นั้นแหละ แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นกับผม คุณลองคิดดูสิ ถ้าคุณเป็นเจ้าของ ONE คุณจะกล้าเอานักมวยที่ไม่มีใครรู้จัก ไม่เคยเป็นแชมป์อะไรเลย เอาไปต่อยในรายการของคุณหรือไม่ แล้วคุณก็จ่ายค่าตัวเขาแพงๆ ผมไม่รู้ทำไมเขาทำแบบนั้น”

“มันเกิดขึ้นกับตัวผม แล้วผมก็คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับนักมวยไทยอีกหลายคน ผมไม่รู้ว่าตอนจบแล้วนักมวยไทยมันจะรวยหรือว่ามันจะจน สิ่งที่เขาทำมันดีกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน เขาทำให้นักมวยอย่างผมมีความหวังแล้วก็มีเป้าหมาย”

จากผลงานอันยอดเยี่ยม สินสมุทร ได้รับโอกาสยิ่งใหญ่อีกครั้งในการขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต กับ “รีเกียน เออร์เซล” ราชันคิกบ็อกซิ่งที่โดดมาล่าเข็มขัดมวยไทยในศึก ONE Fight Night 3 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.65 ถ่ายทอดสดจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

แฟนๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดของทั้งศึกนี้ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.