Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“ปัทมา” ไปญี่ปุ่น 13 ก.ค. ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ผลักดันบรรจุมวยไทย – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย เตรียมบินไปญี่ปุ่น 13 กรกฎาคม เพื่อร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเข้าร่วมการประชุมใหญ่เพื่อรับรองการบรรจุกีฬามวยไทย

วันที่ 1 ก.ค. 64 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบเป็นที่เรียบร้อย มีกำหนดเดินทางไปยังกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ เพื่อติดตามการเตรียมการในการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ โดยประธานไอโอซีจะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ภารกิจสำคัญของ โธมัส บาค ประธานไอโอซี วันที่ 16 กรกฎาคม จะไปเยี่ยมชมเมืองฮิโรชิมา ที่เคยถูกโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งวันที่ 16 กรกฎาคม เป็นวันแรกที่มีการบังคับใช้ข้อตกลงการพักรบระหว่างการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หรือ Olympic Truce เป็นวันแรก โดยการพักรบมีผลบังคับใช้ตามมติ รับรองจากองค์การสหประชาชาติ ระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม-12 กันยายน คือ 1 สัปดาห์ก่อนเริ่มโอลิมปิก และ 1 สัปดาห์หลังจบพาราลิมปิก รวมทั้งยังจะไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของหมู่บ้านนักกีฬา เป็นต้น

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเองซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น วันที่ 13 กรกฎาคมนี้ เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิด โตเกียวเกมส์ วันที่ 23 กรกฎาคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติในกรุงโตเกียว และจะเข้าร่วมในการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 138 ที่จะมีขึ้นก่อนหน้านั้น ในวันที่ 21 กรกฎาคม รวมทั้งร่วมการประชุมติดตามงานใน 2 คณะกรรมาธิการ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก และเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศด้วย พร้อมทั้งมีนัดกับประธานสหพันธ์กีฬาต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และช่วยสนับสนุนสมาคมกีฬาในประเทศไทยด้วย

สำหรับการประชุมใหญ่ไอโอซี วันที่ 21 กรกฎาคม จะมีวาระสำคัญคือ ให้การรับรอง 6 สหพันธ์กีฬานานาชาติ ได้แก่ สหภาพเชียร์ลีดเดอร์นานาชาติ (ICU), สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA), สหพันธ์แซมโบ้นานาชาติ (FIAS), สหพันธ์ไอสต็อกสปอร์ตนานาชาติ (IFI), สมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) และเวิลด์ ลาครอส (WL) อย่างเป็นทางการ ตามที่บอร์ดบริหารไอโอซีให้การรับรองมาก่อนหน้านี้ ซึ่งคุณหญิงปัทมา และกรรมการต่างๆ ที่เข้าใจ พร้อมให้การรับรอง สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ เพื่อให้กีฬาประจำชาติของไทยเข้าสู่เส้นทางการบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกแบบเต็มตัวต่อไป

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.