Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

พร้อมลุย! ‘ยอดไก่แก้ว’ เตรียมดักไว้แล้ว ‘ฮู หยง’ จะมาไม้ไหนก็ได้หมด

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

พร้อมลุย! ‘ยอดไก่แก้ว’ เตรียมดักไว้แล้ว ‘ฮู หยง’ จะมาไม้ไหนก็ได้หมด

ความคืบหน้าศึก ONE: FISTS OF FURY III วันศุกร์ที่ 19 มีนาคมนี้ ซึ่งมีนักสู้ไทยขึ้นสังเวียนเพียงคนเดียวคือ “Y2K” ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ ซึ่งรายนี้ทำผลงานแจ่ม 3 ไฟต์ต่อเนื่อง และกำลังจะเก็บแต้มไฟต์ที่ 4 จากการเปิดศึกใหม่กับนักสู้หนุ่มแดนมังกร  ฮู หยง  ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์จากเวทีค้นหาดาวรุ่ง วัน ฮีโร่ ซีรีส์ (OHS) ประเทศจีน จึงส่งให้เขาเข้ามาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ ทันที

(รวมผลงาน ยอดไก่แก้ว – ฮู หยง)

นักสู้ความหวังใหม่ของคนไทยในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นฟลายเวต ยอดไก่แก้ว เจ้าของลูกเตะสับขาสุดโหดที่ทำให้แฟนจำติดตาเปิดใจว่า ฮู หยง เป็นนักสู้ที่มีสถิติไม่ธรรมดา มีหมัดอันตรายทั้งแรงและหนัก ถ้าจะปักหลักยืนสู้ก็ต้องระวังหมัดคู่แข่งให้ดี ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าพื้นฐานมวยไทยที่มีติดตัวมายังเหนือชั้นกว่า แต่ก็วางแผนที่จะเล่นเกมภาคพื้นซึ่ง ฮู หยง ไม่ค่อยสันทัดด้วย

ฮู หยง

ด้วยเหตุนี้ ยอดไก่แก้ว จึงฝึกซ้อมบราซิลเลียนยิวยิตสูอย่างหนัก โดยเฉพาะป้องกันการเทกดาวน์ และเทคนิคการต่อสู้ในเกมภาคพื้น ส่วนทางด้านมวยไทย ยอดไก่แก้ว ก็เน้นซ้อมออกอาวุธทุกลูกทุกดอกครบเครื่อง และยังมีไม้ตายไว้ปิดเกมไวอีกด้วย

“ที่ผ่านมาแฟน ๆ คงจะได้เห็นพิษสงหมัดและแข้งของผมกันไปแล้ว รอบนี้รอดูอาวุธลับศอกสับผมได้เลย ถ้าคิดว่าบุกได้ก็บุกมา” ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์  กล่าว

จับตาดูกันว่า “ยอดไก่แก้ว vs ฮู หยง” จะจบลงที่แบบไหน และนักสู้ไทยจะสามารถรักษาสถิติไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 4 ได้หรือไม่

ศึก ONE: FIST OF FURY III วันศุกร์ที่ 19 มี.ค.นี้ จะมีการเผยแพร่บันทึกการแข่งขันจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม สู่ผู้ชมชาวไทยและทั่วโลก ทาง ONE Super App , YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 19.30 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.