Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

‘พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์’ โปรโมเตอร์เบอร์ 1 เวทีลุมพินี การันตีรางวัล 4 ปีซ้อน!

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ณ วันนี้ วงการมวยไทยมีโปรโมเตอร์หรือผู้จัดรายการแข่งขันเยอะขึ้น แต่โปรโมเตอร์ที่แฟนมวยยอมรับนั้นยังมีน้อย ซึ่งหนึ่งในโปรโมเตอร์มวยแถวหน้าของเมืองไทย ต้องมีชื่อ ‘พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์’ หรือ ‘ชุ้น เกียรติเพชร’ โปรโมเตอร์เบอร์ 1 ของเวทีลุมพินี ที่มีรางวัลการันตี 4 ปีซ้อน

     เฮียชุ้น ‘พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์’ เป็นคนจังหวัดเพชรบุรี มีชีวิตคลุกคลีอยู่กับวงการหมัดมวยมานาน เริ่มต้นจากการเป็นแฟนมวย ต่อด้วยเป็นเซียนมวย จนกระทั่งมาเป็นหัวหน้าคณะนักมวย ‘เกียรติเพชร’ และเป็นผู้จัดรายการแข่งขันมือทองของเมืองไทย โดยได้เข้าสู่วงการโปรโมเตอร์ด้วยการเป็นผู้ช่วยคุณสมภพ ศรีสมวงษ์ ที่เวทีมวยช่อง 7 สี หลังจากนั้นได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโปรโมเตอร์ ในปีพ.ศ. 2530 และอีก 6 ปีต่อมาก็ได้บรรจุเป็นโปรโมเตอร์ให้สนามมวยลุมพินี ด้วยความอดทน ซื่อสัตย์ และใจรักในกีฬามวยอย่างแท้จริง ทำให้เขาได้รับรางวัล ‘อัศวินแหวนเพชร’ จากพล.ต.สุรไกร จัตุมาศ นายสนามมวยเวทีลุมพินี ในวันสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี ครบรอบ 56 ปี 

     ศิลปะการ ‘จัดมวย’ ของเฮียชุ้นแห่งค่ายเกียรติเพชรไม่เคยสร้างความผิดหวังให้กับแฟนมวย ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี ในการประกบคู่มวยที่เน้นคุณภาพ นักมวยใช้ศิลปะมวยไทยได้ดี ไม่เอาเปรียบคนดู โปร่งใส และยุติธรรม ทำให้ผู้จัดศึกเกิยรติเพชร ได้รับฉายา ‘เจ้าพ่อวงการมวยตู้’ ที่มักจับคู่ชกได้โดนใจคนดู และยังเป็นสุดยอดโปรโมเตอร์ดีเด่นของการกีฬาแห่งประเทศไทย 4 ปีติดต่อกัน และหลังจากที่ได้รับรางวัลผู้จัดรายการแข่งขันมวยดีเด่นมาแล้วหลายครั้ง เฮียชุ้นก็ได้รับการยกให้เป็น ‘ผู้จัดรายการแข่งขันมวยยอดเยี่ยม’ ในงานเชิดชูเกียรติวันมวยไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2563

    จากผลงานที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า ‘โปรโมเตอร์อัศวินแหวนเพชร’ เป็นบุคคลสำคัญในวงการมวยอีกท่านหนึ่ง ที่ได้แบ่งปันความสุขให้กับแฟนมวยมาโดยตลอดระยะเวลาครึ่งชีวิต ตั้งแต่เป็นผู้ช่วยโปรโมเตอร์จนก้าวขึ้นมาเป็นโปรโมเตอร์เบอร์ 1 ของเวทีลุมพินี ซึ่งได้สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับคนวงการมวยมากมาย ได้สร้างสิ่งดีๆ ให้กับวงการมวย ปั้นนักมวยจากดินสู่ดวงดาวมานับไม่ถ้วน ช่วยให้นักมวยมีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว และร่วมเผยแพร่ศิลปะมวยไทยมาอย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่มวยไทยยังอยู่คู่กับเมืองไทย โปรโมตอร์ชุ้นก็พร้อมสร้างสิ่งดีๆ ให้กับวงการมวยอย่างเต็มที่

โปรไฟล์

ชื่อสกุล : พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ 

ชื่อเล่น : ชุ้น

เกิด : 1 พฤษภาคม 2490 (เพชรบุรี)

ประเภทกีฬา : มวยไทย

ผลงาน :

●     พ.ศ. 2556 ผู้จัดรายการแข่งขันมวยไทยอาชีพดีเด่น (งานประกาศเกียรติคุณบุคคลในวงการมวยประจำชาติ ครั้งที่ 1)

●     พ.ศ. 2557 ผู้จัดรายการแข่งขันมวยไทยอาชีพดีเด่น (งานประกาศเกียรติยศบุคคลในวงการกีฬามวยแห่งชาติ ครั้งที่ 2)

●     พ.ศ. 2558 ผู้จัดรายการแข่งขันมวยไทยอาชีพดีเด่น (งานประกาศเกียรติคุณบุคคลในวงการมวยประจำชาติ ครั้งที่ 3)

●     พ.ศ. 2559 ผู้จัดรายการแข่งขันมวยไทยอาชีพดีเด่น (งานประกาศเกียรติยศบุคคลในวงการกีฬามวยแห่งชาติ ครั้งที่ 4)

●     พ.ศ. 2562 ผู้จัดการรายการแข่งขันมวยดีเด่น (งานเชิดชูเกียรติวันมวยไทย ครั้งที่ 7)

●     พ.ศ. 2563 รางวัลผู้จัดรายการแข่งขันมวยยอดเยี่ยม (งานเชิดชูเกียรติวันมวยไทย ครั้งที่ 8)

‘พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์’ โปรโมเตอร์เบอร์ 1 เวทีลุมพินี การันตีรางวัล 4 ปีซ้อน!

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.