Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ คอนเฟิร์มชกไฟต์พิเศษนักมวยไทย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยอเมริกันไร้พ่าย ยืนยันขึ้นสังเวียนไฟต์พิเศษกับ เลียม แฮร์ริสัน นักมวยไทยชาวอังกฤษ ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ที่ โอทู กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เมย์เวทเธอร์ วัย 46 ปีประกาศข่าวทางอินสตาแกรมว่ามีกำหนดขึ้นชกกับมวยไทยวัย 37 ปีจากลีดส์ ดีกรีแชมป์โลกมวยไทย ดับเบิ้ลยูบีซี ในปี 2014 เจ้าของสถิติชกชนะ 90 (น็อก 50)แพ้ 25 เสมอ 2 ซึ่งคาดว่าจะเป็นการชกในเชิงมวยสากล เหมือนเดิม ซึ่งไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์พิเศษครั้งที่ 6 ต่อจากการชกกับ เทนชิน นาสึคาวะ(ญี่ปุ่น) ปี 2018, โลแกน พอล ยูทูบเบอร์ในปี 2021, ดอน มัวร์-มิคุร อาซาคุระ-เดจี โอลาตุนจี ในปี 2022

“ถ้าราคาดี ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จากไฟต์กับ อาซาคุระ ผมทำเงินได้ราวๆ 15-20 ล้านเหรียญสหรัฐ มันเป็นไฟต์พิเศษ ยอดเยี่ยมเลยกับการชก 9 นาที 20 ล้านเหรียญ ก็ไม่เลวนะ” ฟลอยด์เผย

สำหรับ ฟลอยด์ แชมป์โลก 5 พิกัดรุ่น เจ้าของสถิติแชมป์โลกไร้พ่าย 50 ไฟต์ขึ้นชกไฟต์อาชีพอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายกับ คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์ นักสู้เอ็มเอ็มเอ ชาวไอร์แลนด์ในปี 2017 ก่อนจะประกาศแขวนนวมและรับจ็อบชกไฟต์พิเศษมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ เลียม แฮร์ริสัน เคยเข้าชกมวยไทยกับ วัน แชมเปี้ยนชิพ รุ่นแบนตัมเวท แต่พ่ายให้ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม ในศึก “วัน ออฟ ไพรม์ วิดิโอ1” เมื่อ ส.ค. 2022

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.