Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ฟังจากปาก “บิ๊กบอส” เหตุใด “วัน แชมเปียนชิพ” จึงไร้เสียงปี่กลองและรำไหว้ครู

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ชาตรี ศิษย์ยอดธง

ไขข้อข้องใจว่าเหตุใดการแข่งขันมวยไทยใน ONE จึงไม่มีเสียงปี่เสียงกลองและการรำไหว้ครูเหมือนกับเวทีมวยทั่วไป โดยหัวเรือใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ได้ออกมาตอบคำถามนี้ด้วยตนเอง

โดยปกติแล้วการแข่งขันมวยไทยนั้นจะมาพร้อมกับการบรรเลงเพลงปี่กลองและท่าร่ายรำของนักมวยไทยที่เรียกว่าการไหว้ครูซึ่งจะเห็นกันจนชินตาในเวทีแข่งขันมวยไทยทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

แต่หากติดตามการแข่งขันในรายการ ONE แฟน ๆ กีฬาคงจะสังเกตเห็นว่า วัน แชมเปียนชิพ ไม่มีเสียงเพลงปี่และการรำไหว้ครูก่อนขึ้นชกในกติกามวยไทย แต่เปลี่ยนเป็นการเปิดตัวของนักกีฬาที่เดินโชว์ตัวมาพร้อมเสียงดนตรีสากล

หรือบางครั้งก็มีการเอนเตอร์เทนคนดูแบบสุดมันด้วยการวาดลีลาตามจังหวะเพลงของนักกีฬาบางคนซึ่งเป็นที่น่าจดจำ เช่น แชมป์โลกมวยไทยจอมบู๊ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวเจ้าของตำนาน “แสตมป์แดนซ์” ที่แฟนกีฬาทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี

รถถัง จิตรเมืองนนท์ ช่วงเปิดตัวบนเวที ONE

หลังจากมีคำถามจากแฟนมวยบางกลุ่มในประเด็นนี้ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ของ ONE ได้ออกมาไขความกระจ่างในเรื่องที่ไม่ปรากฏวงดนตรีปี่มวยและการรำไหว้ครูบนเวทีระดับโลก ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand ด้วยตัวเอง

“ปกติแล้วการแข่งขันมวยไทย มักจะถ่ายทอดสดแค่ในประเทศไทยเท่านั้น จึงทำให้ผู้ชมเข้าใจในการไหว้ครู เข้าใจในเสียงปี่กลอง แต่ ONE มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งผู้ชมในต่างประเทศไม่ว่าจะโซนยุโรปหรืออเมริกา เขาอาจจะไม่ได้เข้าใจวัฒนธรรมการไหว้ครูเหมือนที่คนไทยเข้าใจ”

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักกีฬาขาแดนซ์ของ ONE

“แต่สิ่งที่เราจะถ่ายทอดความเป็นมวยไทยได้ดีที่สุดคือ แม่ไม้มวยไทยที่นักกีฬาของเราแสดงออกมา ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดของสุดยอดที่นักมวยไทยได้โชว์บนสังเวียน และนี่ต่างหากคือสิ่งที่ผู้ชมทั่วโลกเข้าใจตรงกันในการดูมวยไทยครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.