Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“มงคลเพชร” พร้อมไต่แรงกิ้ง ขอเดินตามเกม “กัปปิตัน” ปราบ “อลาเวอร์ดี” – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ความคืบหน้าคู่เอกศึก ONE: FULL BLAST II ระหว่าง “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” อีกหนึ่งขุนพลคนสำคัญจากค่ายเพชรยินดีฯ ที่กำลังเดินหน้าเข้าสู่แรงกิ้ง เพื่อไต่สู่การชิงบัลลังก์แชมป์โลกในอนาคต โดยจะได้ฉะเดือดกับนักมวยเลือดร้อนชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส “อีเลียส มาห์มูดี” ซึ่งอยู่แรงกิ้งอันดับ 4 กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (56.8 – 61.2 กก.)

มงคลเพชร พกความมั่นใจเต็มกระเป๋า เพราะนับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาใน วัน แชมเปียนชิพ เขายังไม่เคยแพ้ใคร เก็บชัยชนะได้ 3 ไฟต์รวด ส่วนไฟต์ที่ 4 นี้จะเจอมวยสูงยาวอย่าง อีเลียส ซึ่งฝึกมวยมาตั้งแต่เด็ก ถ้าไม่นับว่าเขาเป็นชาวต่างชาติล่ะก็ เขาก็เป็นนักมวยคนหนึ่งที่ฝึกมวยไทยมาตั้งแต่ยังเด็กเหมือนนักมวยบ้านเรา ออกอาวุธรวดเร็วและอันตราย แม้แต่ “ปลาไหลใส่สเกต” เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม ผู้มีการลีลาการหลบหลีกพลิ้วไหว ยังพ่ายให้กับ อีเลียส มาแล้ว

โชคดี มงคลเพชร ได้ทีมงานมืออาชีพจากค่ายเพชรยินดีฯ ที่ปั้นนักมวยดีกรีแชมป์โลก ONE มาแล้วถึง 3 คน เขาเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้เกือบ 3 อาทิตย์ โดยศึกษาเทปเก่าของคู่แข่งอย่างละเอียด โดยเฉพาะในไฟต์ที่ อีเลียส ชกกับ เพชรดำ

“อีเลียส เคยผ่านการชกทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง อาวุธหนักและคม โดยเฉพาะหมัดและศอกที่เร็วและแม่นยำ ตอนชกกับ เพชรดำ ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ด้วยสัญชาตญาณเขายังเผลอใช้ศอกเลย ซึ่งจะเห็นได้ว่าเขาออกอาวุธอย่างอัตโนมัติ เพราะเขาฝึกมวยมาแต่เด็ก แต่ผมก็พร้อมรับมือครับ และคิดว่าหมัด ศอก เข่า ของผมก็หนักเหมือนกัน”

“เขามีข้อได้เปรียบที่ตัวค่อนข้างสูง แต่ก็มีจุดอ่อนที่ผมเห็นคือ ขาและคาง เขาจะออกแนวสูงๆ ยาวๆ คล้ายกับ อลาเวอร์ดี (รามาซานอฟ) ที่เคยชกกับ กัปปิตัน ดังนั้นเราจึงวางแผนแบบเดียวกันคือ เน้นเจาะยาง รวมถึงหมัดที่ผมซ้อมไปเต็มที่ เอาไปสู้กับเขาโดยเฉพาะ”

“ถ้าเรื่องอาวุธ ผมคิดว่าไม่มีอะไรเสียเปรียบนะครับ มีอย่างเดียวคือเรื่องรูปร่างที่เขาสูงกว่า แต่เราก็หาวิธีแก้จุดอ่อนตรงนี้ไว้แล้ว ส่วนเรื่องจิตใจตอนนี้ผมเต็มร้อยครับ ที่ผ่านมายังไม่เคยแพ้ใครเลย 3 ไฟต์รวด และถ้าชนะไฟต์นี้ ผมจะเข้าไปอยู่ในแรงกิ้ง และอาจมีสิทธิ์ได้ชิงแชมป์โลกกับ รถถัง ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของผม”

ศึก ONE: FULL BLAST II จะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.นี้ ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 22.40 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.