Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“มงคลเพชร” vs “อีเลียส มาห์มูดี” ชูโรงศึก “ONE: FULL BLAST II” 11 มิ.ย.นี้ – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” ฉะจอมเดือด “อีเลียส มาห์มูดี” ชูโรงในศึก “ONE: FULL BLAST II” ที่จะระเบิดศึกวันที่ 11 มิ.ย.นี้

วันที่ 1 มิ.ย. 64 วัน แชมเปียนชิพ เดินหน้าเสิร์ฟความมันกันต่อกับศึกใหม่ที่มีชื่อว่า ONE: FULL BLAST II จับแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี ประชันความเดือดกับนักชกผู้รั้งอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (56.8-61.2 กก.) “เดอะสไนเปอร์” อีเลียส มาห์มูดี โดยศึกนี้เป็นเทปการแข่งขัน มีกำหนดออกอากาศในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.นี้ เวลา 19.30 น. พร้อมกันทั่วโลก

มงคลเพชร อดีตแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี ผ่านศึกใน วัน แชมเปียนชิพ มาแล้ว 3 ไฟต์ โดยยังไม่เคยแพ้ใคร ล่าสุดปราบนักมวยกัมพูชา ซก ที (กาก้า) เมื่อปีที่ผ่านมา และกำสถิติชนะ 114 แพ้ 40 เสมอ 2 ในวัย 25 ปี ขึ้นเผชิญหน้ากับนักชกฝรั่งเศส-แอลจีเรีย “อีเลียส มาห์มูดี” ชื่อนี้แฟนหมัดมวยชาวไทยคงคุ้นหูจากไฟต์ที่เขาชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” เมื่อ พ.ค.62 แต่ต้องพบกับตอนจบที่น่าเสียดายเมื่อในยกที่ 5 ซึ่งเป็นยกสุดท้าย เพชรดำ พลาดเตะกระจับอย่างไม่ตั้งใจ ส่งผลให้ อีเลียส ชกต่อไม่ได้ ซึ่งหลังรวมคะแนนจากยกที่ผ่านมา เพชรดำ ทำคะแนนนำจึงคว้าเข็มขัดแชมป์โลกไปครอง

แม้ อีเลียส จะไม่มีโอกาสได้ล้างตากับ เพชรดำ ให้หายคาใจ แต่หลังพักรักษาตัวกว่าครึ่งปี เขาก็กลับมาเปิดศึกเทียบชั้นเจ้าตำรับปลาไหลใส่สเกต “เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม” ในกติกามวยไทย 3 ยก โดยเอาชนะนักมวยจอมเก๋าชาวไทยไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ ทำให้เขามีสถิติปัจจุบันชนะ 32 แพ้ 4 และรั้งอยู่ในอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ก่อนจะมาระบายความแค้นกับเพื่อนร่วมค่ายของ เพชรดำ อย่าง มงคลเพชร ในศึกนี้ โดยทั้งคู่จะเจอกันในกติกามวยไทย 3 ยก น้ำหนัก 62.8 กก.

นอกจาก “มงคลเพชร vs อีเลียส มาห์มูดี” เป็นคู่เอกของศึกนี้แล้ว ยังมีนักกีฬาอีกหลายคนจากทั่วโลกถูกประกบคู่ให้เจอกันในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน และคิกบ็อกซิ่งอย่างน่าสนุกอีก 3 คู่ ได้แก่ เบน วิลเฮล์ม vs. อามาร์ซานา โซกูคู (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต), มา เจีย เหวิน vs. ยูน ชาง มิน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต) และ หวัง เวินเฟง vs. ทาอิกิ นาอิโตะ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต)

ติดตามชมศึก ONE: FULL BLAST II ได้ในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.64 ทาง ONE และ AIS PLAY ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 22.40 น. ห้ามพลาด.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.