Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

มวยปูนเสือไฟต์แรกเริ่มวันที่ 2 พ.ค.นี้

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันอาทิตย์ ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2564, 20.23 น.

“ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 21 จัดยาว 9 เดือน แชมป์รับเข็มขัดพร้อมถ้วยเกียรติยศกับเงินสด 6 แสนบาทและปูนเสือหนัก 5 ตัน  ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2564  ที่ผ่านมามีการแถลงข่าวเปิดตัวมวยรอบปูนเสือ “ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 21 ที่สนามมวยช่อง7 เอชดีโดยมี นายสยามรัฐ สุทธานุกูล ซีเอ็มโอ มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ แบรนด์นิ่งธุรกิจ ซีเมนต์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น โชลูชั่น บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด, นายวีระวงค์ วงศ์วัฒนะเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดชีเมนต์ ธุรกิจ ซีเมนต์ แอนด์ คอสตรัคชั่น โชลูชั่นบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัดในเครือเอสซีจี, นายสมยศ อรุณมาศ รองนายสนามมวยและ “โปรโมเตอร์ชุ้น เกียรติเพชร” นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ร่วมงาน

นายสยามรัฐ เผยว่า มวยไทย เป็นกีฬาประจำชาติของคนไทย เป็นกีฬาที่แสดงถึงศิลปะในการป้องกันตัว และเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ในปัจจุบันเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่มีผู้สนใจชมการแข่งขันจำนวนมากซึ่งในอดีตที่ผ่านมาไทยมีนักมวยที่เก่งจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศจำนวนมาก และเพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมวงการกีพามายไทยให้พัฒนาขึ้นและมีนักมวยรุ่นใหม่ๆที่มีความสามารถขึ้นทดแทนมีความจำเป็นที่จะต้องมีการแข่งขันในระดับมาตรฐานและมีความยุดิธรรมเพื่อให้นักมวยรุ่นใหม่ได้มีโอกาสหาประสบการณ์พัฒนาทักษะและฝีมือในการชกแทนนักมวยเก่าเชื่อว่า ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ ครั้งที่ 21จะเป็นประโยชน์ต่อวงการมวยไทยให้พัฒนายิ่งขึ้น  ด้านนายวีระวงค์เผยว่า ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ครั้งที่ 21 จะใช้เวลาแข่งขันรวม 9 เดือน เริ่มชกไฟต์แรกในวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.2564ไปจนถึงเดือนธ.ค. 2564  นักมวยที่เข้าแข่งขันต้องมีน้ำหนัก 112 ปอนด์ (ชิงชนะเลิศ 115 ปอนด์) นักมวยที่ชนะเลิศจะได้รางวัลเงินสด 6 แสนบาทพร้อมเข็มขัดแชมป์กับถ้วยรางวัลอันดับ 2ได้3 แสนบาทอันดับ 3 ได้1.5 แสนบาทและอันดับ 4 ได้ 1 แสนบาทกับมอบปูนเสือหนัก 5 ตันให้นักมวยที่ได้แชมป์  ส่วนเฮียชุ้น เกียรติเพชร โปรโมเตอร์เผยว่า มวยรอบปูนเสือครั้งที่21นี้จะเริ่มชกวันที่ 2 พ.ค. จะปิดรับสมัครวันที่ 18 เม.ย.นี้และจับสลากประกบคู่ในวันที่ 18 เม.ย. 2564 คุณสมบัตินักมวยที่เข้าแข่งขันต้องมีอายุระหว่าง 15-20  ปีและมีส่วนสูงไม่เกิน170 เชนติเมตร  สำหรับมวยรอบปูนเสือนี้สถานีโทรทัศน์ช่อง7เอชดีเริ่มจัดชกมาตั้งแต่ปี 2543 เพื่อปั้นนักชกมวยไทยดาวรุ่งหน้าใหม่เข้ามาประดับวงการมวยไทยด้วยความสนับสนุนจากเครือเอสซีจียักษ์ใหญ่ของอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.