Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

มวยวันลุมพินีในวันที่ 20 ม.ค.2566

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 20.27 น.

ศึกชิงแชมป์โลกวัน มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” กับผู้ท้าชิง “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ประเดิมนัดปฐมฤกษ์ ศึกวัน ลุมพินี วันศุกร์ที่ 20 ม.ค.2566    “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ซึ่งเคยเป็นอดีตแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี 3 รุ่น จะได้ย้อนความทรงจำด้วยการขึ้นชกในเวทีนี้อีกครั้ง หลังจากห่างสังเวียนมวยมาตรฐานบ้านเกิดนานถึง 8 ปี โดยการหวนคืนสู่ถิ่นเก่าในครั้งนี้ “น้องโอ๋” กลับมาในฐานะนักมวยผู้ยิ่งใหญ่ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ครองแชมป์โลก วัน 7 สมัยซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก

น้องโอ๋” จะเปิดศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก วัน มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 145 ปอนด์กับคู่แข่งฝีปากกล้าจากรัสเซีย “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ที่ประกาศลั่นสนาม เรียกหาเจ้าบัลลังก์ หลังถอนแค้น “กัปปิตัน เพชรยินดีฯ” ได้สำเร็จในไฟต์ล่าสุด

เดิมทีคู่นี้ถูกจองคิวชกในวันไฟต์ไนท์6ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 14 ม.ค.2566 ในโอกาสที่ วันกลับมาจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทยครั้งแรกในรอบ2ปี แต่แล้ววันตัดสินใจย้ายคู่นี้มาแข่งขันในนัดปฐมฤกษ์ ศึก วันลุมพินี วันศุกร์ที่ 20 ม.ค.2566 ที่สนามมวยเวทีลุมพินีรามอินทรา เพื่อให้ “น้องโอ๋” อดีตแชมป์เวทีมาตรฐานแห่งนี้ได้มีโอกาสหวนระลึกถึงถิ่นเก่าอีกครั้งสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหววันได้ที่เฟซบุ๊ก วันแชมเปี้ยนชิพไทยแลนด์และเว็บไซต์ www.onefc.com

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.