Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

มวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวท / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

มวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวท / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ขอต่อถึงเรื่องมวยโลกรุ่นยักษ์อีกที เพราะแม้ “ศึกรวบแชมป์” ระหว่าง “ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี่ ยอดมวยจอมโวชาวอังกฤษเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกของสภามวยโลก WBC กับนักชกยูเครนจอมฝีมืออย่างโอเล็กซานเดอร์ อูซิก เจ้าของแชมป์โลกเข็มขัด 3 เส้นของสมาคมมวยโลก WBA, สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF และองค์กรมวยโลก WBO จะ “เป็นหมัน” ไม่ได้เกิดขึ้นแล้วอย่างน้อยก็ในระยะเวลาอันใกล้นี้ แต่มวยโลกรุ่นยักษ์ตอนนี้ก็ยังมีมวยดีๆ อีกหลายตัวที่เรียกว่าเจอกันเมื่อไหร่ก็น่าดูทั้งสิ้น ช่วงนี้พอมีความเคลื่อนไหวหลายรายการต้องขอมาคุยกันบ้าง

เอาที่เจอกันไปแล้วก่อนก็เมื่อดึกๆ ค่อนรุ่งวันอาทิตย์บ้านเราที่ผ่านมา “เอเจ” แอนโธนี่ โจชัว มวยดังชาวอังกฤษอีกรายที่เคยเป็นเจ้าชองเข็มขัดสามเส้นที่โอเล็กซานเดอร์ อูซิกครอบครองอยู่ตอนนี้ พอแพ้อูซิกเสียแชมป์ไปและแพ้ซ้ำอีกในไฟต์แก้มือ ก็ได้หวนคืนสังเวียนเจอนักมวยอเมริกัน เจอร์เมน แฟร้งกลิ้น ที่ร้างสังเวียนไปเกือบสองปี ปรากฏว่าโจชัวที่เปลี่ยนเทรนเนอร์ใหม่ ขึ้นชกด้วยน้ำหนักที่หนักที่สุดในชีวิตคือ 255 ¼ ปอนด์ โชว์ฟอร์มเรื่อยๆ ไม่เร่งอะไร ค่อยๆ แย็ป นานๆ ก็ออกขวาหนักๆ ซักที ลากเกมยาวจนครบยกเอาชนะคะแนนไปได้เป็นเอกฉันท์แบบไม่ประทับใจเท่าไหร่ แต่มองอีกมุมก็อาจจะซ้อมแท็คติก เคาะสนิมการออกหมัด สร้างความคุ้นเคยกับสไตล์ของเทรนเนอร์คนใหม่ก็เป็นได้ โจชัวนั้นเอาจริงๆ เป็นมวยรูปร่างดี ฝีมือครบเครื่อง พลังหมัดหนักหน่วง แต่ใจไม่ดีเลยไปไม่สุด จบการชกโจชัวก็ถือโอกาสท้าทายไปยัง “ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี่ ทันทีว่ามาเปิดศึกแห่งอังกฤษกันซะทีเถอะหลังจากเลี่ยงกันไปคลาดแคล้วกันมาจนความน่าสนใจลดจากไฟต์หมื่นล้านจะกลายเป็นไฟต์ร้อยล้านอยู่แล้ว

พอช่วงสงกรานต์บ้านเรา ใกล้ๆ รุ่งสางวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน ก็จะมียักษ์อังกฤษอีกราย “จอมมหึมา” โจ จอยซ์ ที่ตอนนี้ชื่อเสียงความน่าสนใจกำลังพุ่งขึ้นทุกที จะขึ้นสังเวียนในอังกฤษเจอยักษ์ใหญ่จากจีน จางจื้อเหล่ย ที่แม้จะอายุมากแล้ว (39 ปี) แต่ฟอร์มดี ชกดุดัน พลังหมัดเด็ดขาด แถมเชิงชกไม่เลว ไฟต์ล่าสุดแพ้คะแนนฟิลิป เฮอร์โกวิชนักชกโครเอเชียไปแบบค้านสายตาพอสมควร ไฟต์นี้งานไม่ง่ายสำหรับนักชกอังกฤษ แต่ถ้าจอยซ์ผ่านด่านนี้ได้ โอกาสจะเปิดศึกใหญ่มีอีกเพียบ เพราะจอยซ์เป็นแชมป์ “เฉพาะกาล” ขององค์กรมวยโลก WBO อยู่ด้วย มีโอกาสท้าอูชิกชิงเส้นจริงได้เลย และด้วยพลังหมัดและรูปร่างของ “จอมมหึมา” รายนี้ ถ้าเจออูซิก อูซิกก็หนักใจ เจอฟิวรี่ ก็น่าสนใจเพราะเป็นยักษ์อังกฤษด้วยกัน จะเจอโจชัวก็ได้ หรือแม้แต่ไปแลกพลังหมัดกับ “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ก็น่าดู ขอให้ผ่านจาง จื้อเหล่ยได้ก่อน

นอกจากนั้นยังมี แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ นักชกรูปร่างตุ้ยนุ้ยชาวเม็กซิโก ที่ชื่อชั้นเจอใครก็สนุก ตอนนี้ก็รอคิวอยู่ว่าจะเปิดไฟต์ “ตัดเชือก” กับดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ เพื่อหาคนมาเปิดศึกกับฟิวรี่ หรือไวล์เดอร์จะชิงมาเปิดศึกกับฟิวรี่เลย แต่ทางรุยซ์นั้นชื่อขายได้เจอใครก็มีคนดูแน่ๆ ส่วนแดเนียล ดูบัวส์ นักชกอังกฤษที่โชว์ฟอร์ม “งั้นๆ” มาหลายไฟต์ ชื่อชั้นตกไปหน่อย แต่ความที่เป็นแชมป์ “ปกติ” ของสมาคมมวยโลก WBA อยู่ ก็เลยมีโอกาสจะได้เจอกับโอเล้กซานเดอร์ อูซิกอยู่ ตอนนี้ต้องจับตามวยโลกรุ่นยักษ์อย่ากระพริบตา เพราะมีโอกาสเกิดศึกใหญ่ตลอดสนุกแน่ๆ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.