Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

มวยไทยนานาชาติ รับไม่ได้! เล็งแบนชาติเข้าร่วมซีเกมส์ กัมพูชา – ข่าวสด

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

สหพันธ์ มวยไทยนานาชาติ (IFMA) รับไม่ได้ ประกาศจะเเบนทุกชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันมวยในศึกซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา เพราะมีการเปลี่ยนชื่อเเต่ยังก็อปปี้กติกาของมวยไทย

ความเคลื่อนไหวหลังจากการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เตรียมเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งมีทั้งหมด 37 ชนิดกีฬา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือกีฬา “กุน ขแมร์” ซึ่งเปลี่ยนชื่อมาจากกีฬามวยไทย โดยที่ผ่านมาตามระเบียบของสหพันธ์ซีเกมส์ มีการระบุว่า กีฬามวยไทย และ คิกบ๊อกซิ่งในซีเกมส์จะต้องใช้ชื่อ มวย เท่านั้น

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือกติกาของ กีฬาชนิดนี้ ทุกอย่างยังคงเหมือนมวยไทยเช่นเดิม ทำให้ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ IFMA ไม่เห็นด้วยว่าจะให้มีการเปลี่ยนชื่อชนิดกีฬา พร้อมประกาศ หากชาติไหนส่งนักกีฬาเข้าเเข่งขันรายการดังกล่าวจะถูกเเบนจากแมตช์ที่องค์กรรับรอง โดยล่าสุดประเทศไทยก็จะไม่ส่งเข้าร่วมแข่งขันเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กัมพูชา มีมุมมองว่า มวยไทย เป็นกีฬาที่พัฒนามาจาก กุน ขแมร์ ซึ่งเป็นศิลปะประจำชาติของพวกเขา

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.