Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

มวยไทย ได้รับรองเป็นสมาชิกใหม่ โอลิมปิก-พาราลิมปิก สหรัฐอเมริกา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย ได้รับรองเป็นสมาชิกใหม่ โอลิมปิก-พาราลิมปิก สหรัฐอเมริกา

“มวยไทย” ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการโอลิมปิก และพาราลิมปิกแห่งสหรัฐอเมริกา (USOPC) โดยคณะกรรมการบริหารของ USOPC ลงมติอนุมัติให้เป็นสมาชิกใหม่เป็นที่เรียบร้อยอย่างเป็นทางการ

11 มกราคม 2566 วันประวัติศาสตร์ของกีฬา “มวยไทย” หลังได้รับรองเป็นสมาชิกใหม่ของ โอลิมปิก และพาราลิมปิกแห่งสหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องหลังการผลักดันจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จนประสบความสำเร็จในวันนี้ และจะทำให้เส้นทางต่อไปใกล้จะได้รับการบรรจุเข้าชิงชัยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เปิดเผยว่า จากการผลักดันกิจกรรมกีฬามวยไทย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง

“Fuel of Fire เชื้อไฟแห่งการกีฬา” ชนะเลิศ โลโก้ใหม่ กองทุนกีฬา

ผู้จัดการกองทุนกีฬา แจงช่วยสมาคมกีฬา เร่งสางปมเงินค้างท่อ

โดยบูรณาการร่วมกับสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) วันนี้ถือเป็นข่าวดี เป็นของขวัญปีใหม่ ให้ชาวไทยที่มรดกด้านศิลปะการต่อสู้จากบรรพบุรุษ ได้เป็นที่ยอมรับในประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา

“ทาง IFMA ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไทยผ่านทางการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้นำกีฬามวยไทยไปร่วม และเผยแพร่ในการจัดมหกรรมกีฬา เดอะ เวิลด์ เกมส์ 2022 ที่เบอร์มิ่งแฮม สหรัฐอเมริกา ช่วงระหว่างวันที่ 7-17 มิถุนายน เมื่อปีที่ผ่านมา โดยได้นำวงปี่พาทย์ 3 วง กรรมการ และผู้ฝึกสอน ไปร่วมงาน และเผยแพร่วัฒนธรรมมวยไทย วัฒนธรรม และอาหารไทย ในครั้งนั้นด้วย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นที่ยอมรับในสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ และจะทำให้เส้นทางของมวยไทยใกล้แล้วที่จะได้รับการพิจารณาเพื่อบรรจุในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในอนาคตต่อไป ” ดร.สุปราณี กล่าว

สำหรับการได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการโอลิมปิก และพาราลิมปิกของสหรัฐอเมริกา ถือเป็นเกียรติสูงสุดสำหรับกีฬาใดๆ ในสหรัฐอเมริกา และเป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนัก และความน่าเชื่อถือของสหพันธ์มวยไทยแห่งสหรัฐอเมริกา (USMF) ที่ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมาภายใต้การนำของ ไมเคิล คอร์ลีย์

ขณะที่ ไมเคิล คอร์ลีย์ ประธานสหพันธ์มวยไทยแห่งสหรัฐอเมริกา  (USMF) ระบุว่า เราทำงานภายใต้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ที่ได้รับการยอมรับจากสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) โดยเราจะเพิ่มคุณค่าที่สำคัญให้กับขบวนการโอลิมปิก และจะยังคงทำงานในธรรมาภิบาล โดยให้นักกีฬาเป็นศูนย์กลาง และมุ่งเน้นไปที่การต่อต้านการใช้สารกระตุ้น และการปกป้อง การพัฒนาเยาวชน การมีส่วนร่วม และความเท่าเทียมทางเพศ

“USMF และ IFMA ขอขอบคุณพันธมิตร ที่ไว้วางใจ รวมทั้งยอมรับการทำงานอย่างหนัก และยอมรับมวยไทยในฐานะศิลปะการป้องกันตัว และเป็นกีฬาต่อสู้ที่มีศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีโบราณของประเทศไทยที่สืบทอดต่อมาอย่างยาวนาน และทรงคุณค่า ทำให้อนาคตของมวยไทยในสหรัฐอเมริกาดูสดใสแน่นอน”


Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.