Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“มาครง” หลงใหล “มวยไทย” ไม่พลาดแวะไปชมที่ราชดำเนิน

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


เป็นเรื่องน่ายินดี เมื่อผู้นำฝรั่งเศสอย่าง “ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง” หนึ่งในแขกคนสำคัญของของรัฐบาล ในการประชุม APEC 2022 ให้ความสนใจกับศิลปะป้องกันตัวประจำชาติอย่างมวยไทย จนถึงขั้นต้องเดินทางไปชมด้วยตาตนเองที่เวทีมวยราชดำเนิน


มวยไทย จัดเป็นหนึ่งในศิลปะการป้องกันตัวที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยเฉพาะชาวฝรั่งเศสนั้นก็นับเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ให้ความสนใจกับมวยไทยเป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่ผู้นำอย่าง ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ที่เมื่อวานนี้ (17 พ.ย.65) ได้เดินทางไปยังเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อเข้าชมศิลปะมวยไทย โดยมีนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ


การเดินทางไปชมมวยไทยครั้งนี้ ยังได้อองตวน ปินโต้ (Antoine Pinto) และลีโอ ปินโต้ (Leo Pinto) สองพี่น้อง นักมวยไทยไฟท์ ชาวฝรั่งเศส เป็นไกด์นำประธานาธิบดีมาครง เยี่ยมชมบรรยากาศโดยรอบสนามมวย และชมการแข่งขันบนเวที พร้อมทั้งพุดคุย สัมภาษณ์กับนักมวยไทย พร้อมทั้งพบปะกลุ่มนักเรียนชาวฝรั่งเศสในประเทศไทยที่มาให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ประธานาธิบดีฝรั่งเศสให้ความสนใจกีฬามวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยนายมาครง ยังทวิตข้อความและคลิปการไปชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนินในทวิตเตอร์ส่วนตัว @EmmanuelMacron ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 8.8 ล้านคน อีกด้วย


สำหรับ เวทีมวยราชดำเนินนั้น เป็นเวทีมวยที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความนิยมมาชมไม่เคยว่างเว้น โดยเพิ่งได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนโฉมใหม่ และเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา สร้างภาพลักษณ์ของสนามใหม่ ทั้งด้านความสวยงาม ความทันสมัย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ “>Youtube :Travel MGR และ “>Instagram : @travelfoodonline และ “>TikTok : @travelfoodonline

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.