Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“มินิที” นักสู้ลูกครึ่งไทย-ออสซี ซูฮก “น้องโอ๋” เป็นตัวพ่อสายมวยไทย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ นักสู้หนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซี เจ้าของวลีเด็ด “ชนแก้ว!” ประกาศตัวเป็นแฟนตัวยงของ “ราชันฆ่าไม่ต่าย” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ราชันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต และยกย่องให้เป็นสุดยอดนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลในสายมวยไทย

แฟนหมัดมวยอาจยังจำกันได้ แดเนียล กลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักสู้หัวใจแกร่งที่สามารถต่อกรกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ได้อย่างถึงพริกถึงขิงได้ใจคนดู

ต่อมาเขาข้ามสายมาลงแข่งในสายการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยถือนักสู้คนสุดท้ายที่ได้ประมือกับอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต อย่าง “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” ที่ปัจจุบันแขวนนวมไปแล้ว โดยเขาเป็นฝ่ายชนะน็อกเจ้าตำนานชาวไทยไปได้อย่างสวยงามเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

แดเนียล ถือเป็นหนึ่งในนักสู้ดาวรุ่งฟอร์มแรงแห่งรุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) เก่งกาจทั้งในกติกา MMA และมวยไทย โดยเขาคุ้นเคยกับมวยไทยมาตั้งแต่เด็กเพราะมีคุณลุงคนไทยที่เป็นนักมวยเก่าฝึกมวยให้ และยังเคยผ่านประสบการณ์ลงแข่งขันในเมืองไทยมาแล้วหลายไฟต์ด้วย

ในฐานะที่เขาเป็นเคยนักมวยไทย ย่อมมียอดฝีมือในดวงใจมากมายหลายคน แต่มีคนหนึ่งที่ มินิที ยอมซูฮกและยกให้เป็นนักสู้ที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลก็คือ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในไฟต์ป้องกันเข็มขัดครั้งล่าสุดของ น้องโอ๋ กับผู้ท้าชิงจากแดนผู้ดี “เลียม แฮร์ริสัน” ที่ทำให้ มินิที ถึงกับต้องอึ้ง โดยเขาเผยความรู้สึกถึง น้องโอ๋ ในไฟต์นั้นว่า

“น้องโอ๋ เป็นมวยยืนที่เก่งที่สุดในกติกามวยไทยของ ONE รวมถึงเวทีมวยไทยอื่น ๆ ด้วยเขาเล่นงานคู่ต่อสู้แต่ละคนได้อยู่หมัด ผมว่าชั่วโมงนี้ไม่มีใครทำได้ดีกว่าเขาอีกแล้ว เขาเป็นมวยใช้สมองที่มีไอคิวมวยสูงลิบ และนี่คือสาเหตุที่เขายืนหยัดอยู่ ณ จุดสูงสุดได้นานขนาดนี้ เขาคือนักมวยไทยที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลอย่างไร้ข้อโต้แย้งจริง ๆ ครับ”

ทั้งนี้ แดเนียล กำลังจะได้คืนสังเวียนในฐานะตัวแทนประเทศไทย โดยหวังมาสานต่อชัยชนะต่อเนื่องครั้งที่ 4 ในสาย MMA พบกับจอมเก๋า “เจเรมี มิเอโด” ในศึก ONE Fight Night 3 ที่จะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้า เวลา 7.00 น. ของวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.65 ตามเวลาไทย โดยครั้งนี้จัดการแข่งขันที่ แอ็กเซียตา อารีนา กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

แฟนสามารถติดตามการถ่ายทอดสดของศึกนี้ได้ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.30 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.