Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ย้อนชมภาพ ไฟต์ส่งท้ายปี บัวขาว-เยฟิเมนโก้ ซัดเต็มที่ครบ 3 ยก กินกันไม่ลง ที่เวทีมวยราชดำเนิน – THE STANDARD

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เมื่อคืนวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการชกไฟต์สุดท้ายประจำปี 2565 ของยอดนักชกไทย บัวขาว บัญชาเมฆ กับคู่ต่อสู้หนุ่มสุดห้าวจากยูเครน โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน เผชิญหน้ากันตามกติกาคิกบ็อกซิ่ง 

รูปเกมการชก เยฟิเมนโก้พยายามใช้ความสดความห้าวบุกตะลุยหวังจัดการบัวขาว ขณะที่บัวขาวแม้จะเสียเปรียบช่วงชกและอายุที่มากกว่าถึง 20 ปีแต่ก็ยังคงความเก๋า ใช้จังหวะลีลาคอยดักใส่อาวุธสวนเข้าใส่เยฟิเมนโก้เป็นระยะ ครบ 3 ยก ไม่มีฝ่ายใดสามารถน็อกอีกฝ่ายได้ จบกันไปแบบไม่มีการตัดสินตามกติกาการชกแบบสาธิต 

บัวขาวกล่าวหลังจบการชกว่า ไฟต์นี้เป็นบทพิสูจน์สิ่งที่ตนเคยกล่าวไว้ว่าต้องไม่ประมาทในการแข่งขัน การฝึกซ้อมเป็นสิ่งสำคัญ และอยากจะเตือนนักสู้ชาวไทยทุกคนว่าการฝึกซ้อมเพื่อขึ้นเวทีสำคัญมาก ขณะที่เยฟิเมนโก้บอกว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ขึ้นเวทีราชดำเนินในวันนี้

โดยผู้บริหารบริษัท GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์ (RWS) เปิดเผยว่า ในปีหน้า (2566) แฟนกีฬาการต่อสู้เตรียมพบกับความสนุกสนานยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมาในรายการ KAT Presents Legend of Rajadamnern ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยและบริษัท GSV โดยการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับ KAT Presents Legend of Rajadamnern เป็นรายการพิเศษของ RWS ที่ค้นหาสุดยอดนักสู้เพื่อมาขึ้นเวทีกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักสู้ชาวไทยผู้สร้างชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก โดยในการชกครั้งแรกได้ โคตะ มิอุระ นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่นมาเป็นคู่ชก เรียกคนดูเข้ามาชมจนเต็มสนาม ตามด้วยการขึ้นชกครั้งที่ 2 กับ โยชิฮิโระ ซาโตะ และปิดท้ายปีด้วยไฟต์กับนักสู้หนุ่มจากยูเครน โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ ที่ได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี สมความตั้งใจของบริษัทในการยกระดับกีฬามวยไทยและเวทีราชดำเนินสู่ระดับโลก

การแข่งขันนี้จัดในรูปแบบกีฬาสาธิต Exhibition Match มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดกีฬามวยไทยร่วมกับศิลปะการต่อสู้อื่นอย่างกีฬาคิกบ็อกซิ่งที่มีพื้นฐานมาจากมวยไทย สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาและประชาชนทั่วไปเพื่อเพิ่มจำนวนและต่อยอดช่องทางอาชีพให้กับนักกีฬามากขึ้น รวมทั้งสามารถขยายฐานคนดูให้แพร่หลายในทุกกลุ่ม ผลักดันมวยไทยให้เป็น Soft Power ผ่านมาตรฐานและรูปแบบการจัดรายการชกที่มีความทันสมัย อันจะส่งผลให้เวทีมวยราชดำเนินก้าวสู่ Sport Entertainment ระดับโลกต่อไป


ABOUT THE PHOTOGRAPHER
ณาฌารัฐ ภักดีอาสา

นักศีกษาฝึกงานช่างภาพข่าว สำนักข่าว THE STANDARD

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.