Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“รถถัง” ซูฮกหัวใจ “ทาเกียร์” ไม่เจ๋งจริงคงไม่ขันอาสาเป็นมวยขัดตาทัพ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ถึงเป็นมวยแทนก็ประมาทไม่ได้ “รถถัง” ซูฮกหัวใจอันกล้าหาญของ “ทาเกียร์” ที่ขันอาสาขัดตาทัพ รับไม้ต่อศึกคิกบ็อกซิ่งในเวลากระชั้นชิด

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” เตรียมดับเครื่องชนในศึก ONE: FISTS OF FURY วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ด้วยการประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ เพื่อสานต่อความสำเร็จอีกขั้นในการท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ในอนาคต

เดิมทีศึกนี้ รถถัง ถูกประกบให้เจอกับนักมวยเก่งจากสเปน “อเลคานโดร ริวาส” แต่ด้วยเหตุผลเรื่องมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย อเลคานโดร จึงจำเป็นต้องถอนตัว โดยส้มหล่นไปที่นักชกชาวรัสเซีย “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” ที่ขันอาสามาเป็นนักมวยขัดตาทัพอย่างกล้าหาญในเวลากระชั้นชิด

มวยแทนแดนหมีขาว วัย 28 ปี ทาเกียร์ มีประสบการณ์ชกคิกบ็อกซิ่งด้วยสถิติชนะ 22 แพ้ 7 เสมอ 2 ซึ่งไม่ต่างอะไรกับนักชกกระทิงดุคู่แข่งคนก่อนหน้า ขณะที่สถิติการชกมวยไทยของ รถถัง ทิ้งห่างไปถึง 300 ไฟต์ แต่ในกติกาคิกบ็อกซิ่งยังถือเป็นเรื่องใหม่พอสมควร

รถถัง จิตรเมืองนนท์

“ผมไม่คิดว่าการที่ต้องเจอกับ ทาเกียร์ จะทำให้ผมชกยากขึ้นนะครับ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ผมพร้อมเดินบู๊เดินแลกกับทุกคน เพราะผมเองก็มั่นใจในการฝึกฝนคิกบ็อกซิ่งของตัวเองตลอดระยะเวลาร่วม 2 เดือน ตั้งแต่ที่รู้ว่ามีรายการ ผมซ้อมหนักมากครับ”

“ในช่วงโควิดที่ผ่านมา ทาเกียร์ ก็ไม่ค่อยได้ชกเคลื่อนไหวเท่าไหร่ แต่เท่าที่ดูจากวิดีโอการชกก่อนหน้า เขาเป็นมวยที่ใช้ได้คนหนึ่ง เคยชกในไทยมาก่อนด้วย แม้จะมีอายุมากกว่าผมอยู่ 5 ปี แต่ก็ประมาทไม่ได้เลย”

ทาเกียร์ คาลิลอฟ

ชื่อชั้นของ รถถัง ระดับตัวท็อปของสังเวียน ดังนั้นความมั่นใจในการขันอาสาเป็นนักมวยแทนย่อมต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมหาศาล ทาเกียร์ เจ้าของแชมป์ WMC I-1 Global เปิดยิมสอนมวยไทยที่ประเทศบ้านเกิดในชื่อ “สมิงพราย มวยไทย” ดังนั้นเป็นไปได้ว่าในช่วงโควิด-19 เขาคงฟิตซ้อมอยู่ในยิมของตัวเองอยู่เสมอ

“ผมชกมวยมาตลอดชีวิต ไม่เคยเป็นมวยแทน หรือต้องเปลี่ยนตัวกับใครกะทันหัน ซึ่งผมยอมรับนะว่า การที่เขากล้ามาชนกับผมแบบนี้ แสดงว่าต้องมีความมั่นใจระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็ต้องฟิตซ้อมอยู่สม่ำเสมอแน่ๆ เขาก็ต้องคิดว่าสู้กับผมได้ ถึงกล้าตอบรับครับ”

รถถัง vs ทาเกียร์ จะเปิดศึกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (56.8 – 61.2 กก.) ในวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ แฟนๆ จะได้ลุ้นกันสดๆ จากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ผ่านหลากหลายช่องทาง ได้แก่ ONE Super App เวลา 19.30 น. / YouTube ของ ONE Championship เวลา 19.30 น. /AIS Play เวลา 19.30 น. และ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.