Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“รถถัง” หยอกเย้าแรง ให้คะแนนหนีเก่ง “โจเซฟ” เต็มสิบ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นักมวยจอมบู๊ขวัญใจชาวไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แม้จะสามารถรั้งเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (135 ป.) ได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 4 จากศึก ONE FIGHT NIGHT 4 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ยังรู้สึกขัดใจเล็ก ๆ ที่ไม่สามารถปิดเกมผู้ท้าชิง “โจเซฟ ลาซิรี” ได้อย่างที่ตั้งใจ

“รถถัง” ได้ฤกษ์กลับมาทำหน้าที่แชมป์โลก ONE หลังจากห่างหายไป 2 ปี โดยมีเจ้าบัลลังก์ ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) “โจเซฟ” อาจหาญข้ามรุ่นขึ้นมาชิงเข็มขัดรุ่นใหญ่กว่า

โดยเจ้าของฉายา “ดิไอรอนแมน” ก็ยังคงฟอร์มแกร่งเดินสู้บู๊แหลกจนคู่แข่งเสียนับไปสองครั้งซ้อน และเป็นฝ่ายบุกตะลุยต่อเนื่องจน “โจเซฟ” จำเป็นต้องใช้ความรวดเร็วชิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอด ทำให้สายบู๊อย่าง “รถถัง” เกิดอาการหงุดหงิดให้เห็นบ่อยครั้ง

หลังจบเกม มีผู้สื่อข่าวยิงคำถามให้ “รถถัง” ช่วยให้คะแนนฝีมือการชกมวยไทยของ “โจเซฟ” ในไฟต์ที่ผ่านมา “รถถัง” จึงได้โอกาสตอบแบบแกมหยิกแกมหยอกให้รู้สึกแสบ ๆ คัน ๆ ไปว่า “ผมให้คะแนนเขาเต็มสิบในการวิ่งนะครับ เป็นคู่ต่อสู้ที่วิ่งเร็วที่สุดเลย แต่ฝีมือการชกออกจะติดลบหน่อยนะครับ”

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็ยอมรับว่าโดนอาวุธของคู่ต่อสู้ไปไม่น้อยเช่นกัน แต่ยืนยันว่านั่นเป็นสไตล์การชกประจำตัวที่มักเดินบู๊แหลก ซึ่งจำต้องแลกด้วยการเจ็บตัวก่อนเป็นธรรมดา และเขาก็ประเมินแล้วว่าน้ำหนักอาวุธของ “โจเซฟ” ไม่ได้รุนแรงอะไร จึงเดินใส่เพื่อสร้างความประทับใจให้คนดู

“ผมก็โดนเยอะเหมือนกันครับ แต่รู้สึกเฉย ๆ เพราะเรารู้แล้วว่าน้ำหนักหมัดและอาวุธคู่ต่อสู้ไม่ถึงกับหนักมากจนสามารถทำให้เราร่วงได้ ผมรับได้ครับ”

ชัยชนะครั้งล่าสุดส่งให้ “รถถัง” นั่งแท่นราชันมวยไทย รุ่นฟลายเวตเป็นสมัยที่ 5 นับตั้งแต่ครองตำแหน่งในปี 2562 โดยถือเป็นหนึ่งในแชมป์โลก ONE ที่ครองบัลลังก์นานที่สุด พร้อมสั่งสมสถิติ 11 ไฟต์ไร้พ่ายในกติกามวยไทย

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ “รถถัง” และโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ ONE ได้ที่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.