© ONE Championship
ขึ้นชื่อ “The Iron Man” รถถัง จิตรเมืองนนท์…

ขึ้นชื่อ “The Iron Man” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ให้เจอมวยเปลี่ยนมวยไทย เขาไม่เคยเกี่ยง ยิ่งในช่วงสถานการณ์ไวรัสระบาดรอบโลก ซึ่งมีปัจจัยแวดล้อมหลายอย่างที่อาจเปลี่ยนแปลงหน้างาน เหมือนอย่างเช่นไฟต์ล่าสุดในศึก ONE on TNT I ซึ่งเดิมที รถถัง ถูกวางตัวให้เจอกับนักมวยอังกฤษ “จาค็อบ สมิธ” แล้วต้องเปลี่ยนตัวมาเป็นนักมวยลูกครึ่งเชื้อสายไทย-ออสซีอย่าง “Mini T” แดเนียล วิลเลียมส์ เจ้าตัวก็พร้อมปรับเปลี่ยนแผนรับมือทันที

 





© สนับสนุนโดย One Championship


ในช่วงเวลาสองสัปดาห์ที่รู้ตัวว่ามีการเปลี่ยนคู่ชก รถถัง ก็รีบหาคลิปการชกของ แดเนียล มานั่งดูอย่างถ้วนถี่ ด้วยความตั้งใจแน่วแน่ที่จะรักษาสถิติไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 10 ไว้อย่างไร้รอยด่างพร้อย

“ผมดูคลิปของ แดเนียล แล้วครับ มวยตัวนี้ใช้ได้เลย หัวจิตหัวใจดี อาวุธมวยดี แต่ถ้าเทียบกับคู่ชกก่อนหน้าอย่าง จาค็อบ ที่เป็นมวยครบเครื่อง มีศอก มีเข่าบน-ล่าง วัดกันทีต่อที ผมว่า จาค็อบ แกร่งกว่าครับ”

“การเปลี่ยนคู่ชก ทำให้เราต้องเปลี่ยนรูปเกมบนเวทีด้วย เจอรายนี้ที่เป็นมวยเตะขาต่อยหมัด แถมมาสายบู๊เหมือนกัน ผมต้องรัดกุมมากขึ้นชกมั่วไม่ได้ครับ ผมจะเปลี่ยนแผนมารอเล่นจังหวะสอง แต่ไม่หนีแน่นอน แค่ต้องป้องกันและเก็บอาวุธเขาก่อน จากนั้นรอจังหวะที่เขาหลวม ผมพร้อมสวนพร้อมบวกเต็มที่แน่นอนครับ”

 

คลิปการฝึกซ้อมของ แดเนียล

 

ณ เวลานี้ รถถัง เก็บตัวอยู่ที่โรงแรมที่พักนักกีฬา วัน แฟร์เรอร์ ที่สิงคโปร์ โดยยังไม่ได้เจอหน้าคู่แข่งเนื่องจากเป็นไปตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ในวันพุธที่ 7 เม.ย.นี้ ช่วง 9 โมงเช้าเขาทั้งคู่จะได้เผชิญหน้า ตาต่อตา ฟันต่อฟัน เป็นครั้งแรกในงานแถลงข่าว ร่วมด้วยทัพนักกีฬาที่จะขึ้นสังเวียนในศึก ONE on TNT I รวม 12 คน

อย่างไรก็ตาม แม้การคาดการณ์ของ รถถัง ว่า แดเนียล นั้นน่าจะอ่อนประสบการณ์ว่าคู่ชกรายแรกแต่เจ้าตัวก็ไม่ประมาท เพราะดีกรีแชมป์ WMC มวยไทยของ แดเนียล ย่อมแสดงให้เห็นว่าเขาก็ย่อมมีดีในตัวอยู่แล้ว การเตรียมและวางแผนรับมือให้ดีที่สุด บวกกับความตั้งใจที่จะโชว์ฟอร์มเต็มที่เพื่อให้สมกับเป็นศึกใหญ่ที่จะมีการฉายทางโทรทัศน์ TNT ของอเมริกาในช่วงไพรม์ไทม์ ซึ่งมีคนดูมากที่สุด จะเป็นหนทางที่จะทำให้เขาแจ้งเกิดในสายตาแฟน ๆ ชาวอเมริกันนับ 300 ล้านคนทั่วประเทศอีกด้วย

 

คลิปการฝึกซ้อมของ รถถัง

 

รอดูกันว่า รถถัง จะโกยคะแนนความนิยมจากแฟนหมัดมวยฝากฝั่งอเมริกากลับมาได้มากน้อยแค่ไหน แล้วเขาจะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจได้เหมือนกับทุก ๆ ไฟต์ที่ผ่านมาหรือไม่ สำหรับแฟน ๆ ชาวไทย สามารถรับชมศึก ONE on TNT I ได้ทาง

  • ONE Super App เวลา 07.30 น.วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายนนี้
  • YouTube ของ ONE Championship เวลา 07.30 น.วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายนนี้
  • AIS Play เวลา 07.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายนนี้ และรีรัน เวลา 18.00 น. วันเดียวกัน
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น. วันศุกร์ที่ 16 เมษายนนี้ (เฉพาะคู่ในรายการ)

 





© สนับสนุนโดย One Championship



  อ่านเพิ่มเติม:

  • “รถถัง” ได้คู่ชกใหม่ “แดเนียล วิลเลียมส์” อาสาเสียบแทน ขอเทียบชั้นตัวท็อป
  • ขอบู๊สุดในชีวิต! “รถถัง” พร้อมดับเครื่องชน เพื่อศึกใหญ่ประจำปี
  • เปิดใจ “มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ หนาวไหมบารมีแชมป์โลก “รถถัง” ผู้สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น

Source

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้