Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“รถถัง” เผยประสบการณ์ครั้งแรก ทัวร์เผยแพร่กีฬามวยไทยในสหรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ถือเป็นอีกหนึ่งนักมวยไทยระดับท็อป ที่สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักทั่วอเมริกาอีกครั้ง สำหรับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่ได้มีโอกาสเผยแพร่วิชามวยไทยบนแผ่นดินลุงแซม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
          ก่อนหน้านี้มีนักกีฬาชื่อดังในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ หลายคน ทั้ง ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน, เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส และ ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย ที่ทำหน้าที่วิทยากรเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทย ให้กับบรรดาแฟนคลับในอเมริกา ได้เรียนรู้วิชาจากต้นตำรับขนานแท้อย่างใกล้ชิด
          รวมถึงล่าสุด รถถัง ก็ได้ตามรอยเพื่อนร่วมสังกัด ONE เหินฟ้าไปเปิดสัมมนามวยไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งผลตอบรับก็ดีเกินคาด เมื่อมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาอย่างคับคั่งตลอด 7 วัน ทั้งใน เท็กซัส และ นิวยอร์ก ซึ่งกำปั้นวัย 24 ปีจากพัทลุง ก็ได้ถ่ายทอดทักษะพื้นฐานมวยไทยที่ถูกต้องแบบไม่มีกั๊ก
          “นี่ถือว่าเป็นการไปสัมมนามวยไทยในต่างประเทศของผมครั้งแรกครับ ก็ตื่นเต้นนิดหน่อยครับ เพราะมันเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างจากการชกมวย แถมผลตอบรับก็ค่อนข้างดี ผมก็ไม่คิดว่าคนที่นี่จะชอบเรามากขนาดนี้ แต่ละยิมที่มีคนเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 60 คน”
          “ผมพยายามถ่ายทอดทุกอย่างที่เกี่ยวกับมวยไทยให้ได้มากที่สุดครับ รวมถึงพยายามอธิบายให้เขาเปลี่ยนความคิดด้วยว่า การจะเป็นนักมวยอาชีพได้ ต้องรู้จุดที่สำคัญที่สุดนั่นคือพื้นฐาน ถ้าเขาไม่มีพื้นฐานที่ดี ก็ไม่สามารถต่อยอดไปสู่เทคนิคต่าง ๆ ได้ เช่น เข่าลอย หรือการเตะก้านคอได้”
          นอกจากนี้ รถถัง ยังเผยอีกว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์และปลาบปลื้มแบบสุด ๆ ที่เห็นแฟนมวยมะกันต้อนรับแบบอุ่นหนาฝาคั่ง และในอนาคต หากมีเวลาเว้นว่างจากโปรแกรมการชก ก็พร้อมเปิดรับทุกข้อเสนอ สำหรับการเดินทางไปจัดสัมมนามวยไทยในต่างแดนครั้งต่อ ๆ ไป
          “เรื่องที่รู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่สุดก็คือ ผมไม่คิดเลยว่าคนในอเมริกาจะให้การต้อนรับมวยไทยดีขนาดนี้ครับ ถึงแม้เขาจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ก็รักและอยากสืบสานกีฬามวยไทยของเราให้อยู่ต่อไปนาน ๆ ก็เลยทำให้ผมรู้สึกแฮปปี้มากครับ”
          “ส่วนในอนาคตผมยังเปิดกว้างนะครับ สำหรับการสัมมนามวยไทยในต่างประเทศ แต่ต้องเป็นช่วงหลังจากชกเสร็จแล้วเท่านั้น ตอนนี้ก็มีหลายคนมาทาบทามเข้ามาแล้วทั้ง ดูไบ ไอร์แลนด์ และอีกหลาย ๆ ที่ ก็ต้องรอเวลาที่เหมาะสมอีกครั้งครับ”
          สำหรับ รถถัง จะมีคิวพบกับ “ซาวาส ไมเคิล” ในการแข่งขันรอบตัดเชือก ของสาย เอ ในศึก ONE 161: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.นี้ โดยผู้ชนะของคู่นี้จะเข้าสู่รอบชิงฯ ไปพบกับผู้ชนะในสาย บี ระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” และ “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” ต่อไป
          แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 161: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II ผ่านทาง watch.onefc.com, แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 8.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 นอกจากนี้ ยังสามารถจองบัตรชมสดในสนาม ณ ประเทศสิงคโปร์ได้ที่ TICKETMASTER.SG

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.