Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

รถถัง-เมสซี่เจ สองซุปตาร์ตัวเล็กใจใหญ่ จับเข่าคุยเปิดใจ ถ้าไม่ใช่กีฬา คงไม่มีวันนี้ – มติชน

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

รถถัง-เมสซี่เจ สองซุปตาร์ตัวเล็กใจใหญ่ จับเข่าคุยเปิดใจ ถ้าไม่ใช่กีฬา คงไม่มีวันนี้

วงการกีฬาต้องจับตามองเมื่อสองซุปตาร์จากสองวงการ”ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต และ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยจากสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโป​โร ในศึกเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น จับเข่าคุยผ่านออนไลน์เป็นครั้งแรก โดยเปิดใจถึงคุณค่าของ “กีฬา” ที่นำพาพวกเขาก้าวสู่ “ความสำเร็จ” ในทุกวันนี้

ครั้งนี้เป็นการจับมือครั้งใหญ่ระหว่างองค์กรสื่อกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีปเอเชียอย่าง วัน แชมเปี้ยนชิพ และวงการลูกหนังระดับโลกอย่าง เจลีก มีโอกาสนำสองนักกีฬาซุป’ตาร์ชาวไทยชื่อดังระบือไกลในต่างแดนมานั่งสนทนาออนไลน์อย่างเป็นกันเอง เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตในฐานะนักกีฬา “ตัวเล็กใจใหญ่” ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ

ในโลกกีฬาการต่อสู้ ณ นาทีนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ตัวแทนนักมวยไทยที่ได้ประกาศศักดาศิลปะการต่อสู้ประจำชาติสู่สายตาชาวโลกหลายต่อหลายครั้ง จนมีแฟนคลับจากทั่วโลกติดตามมากมาย ในขณะเดียวกัน “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้นเป็นนักเตะขวัญใจแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศที่มีความสามารถเหลือล้นจนได้รับโอกาสไปค้าแข้งในต่างแดน และแสดงให้เห็นว่านักฟุตบอลไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก

ไม่น่าเชื่อว่า แม้ทั้งคู่จะสู้อยู่ในกีฬาต่างประเภทกัน แต่กลับมีความคิด และการใช้ชีวิตที่คล้ายกัน โดยทั้งคู่เผยว่า มีพื้นเพจากครอบครัวที่ฐานะยากจน ต้องดิ้นรนปากกัดตีนถีบ แต่ชีวิตทั้งคู่ก็มาถึงจุดพลิกผันเมื่อได้ค้นพบกับความหลงใหลในกีฬาที่ให้โอกาสในการพัฒนาตนเองและคุณภาพชีวิต

รถถัง กล่าวว่า “สำหรับผม กีฬามวยให้ชีวิต ให้อะไรหลายอย่างกับผม ให้ทั้งงาน เงิน และทำให้ผมมีชีวิตที่ดีขึ้น สามารถดูแลครอบครัวได้ จากที่เคยเกเร ผมก็เปลี่ยนเป็นคนที่ดีขึ้น ทั้งมีระเบียบวินัย มีมารยาท ถ้าไม่ได้มาเป็นนักมวย ป่านนี้ผมอาจหลงเดินเส้นทางผิดเป็นคนขายยาไปแล้วก็ได้”

เมสซี่เจ กล่าวเสิรมว่า “ใช่ครับ กีฬาสอนให้เรามีวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้จักการให้เกียรติซึ่งกัน และกัน แถมยังได้เพื่อนได้สังคมใหม่  ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดี ถ้าผมไม่ได้เป็นนักฟุตบอลในวันนี้ ผมก็ไม่รู้จะทำอะไรเหมือนกัน คงเกาะพ่อแม่กินไปวันๆ แต่โชคดีที่เรารู้ว่ามีความสามารถด้านนี้และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ ก็ถือว่าคุ้มค่า”

เมื่อถูกถามถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทั้งคู่สามารถยกระดับตนเองให้เป็นที่ยอมรับบนเวทีระดับโลกได้ ทั้ง รถถัง และเมสซี่เจ พร้อมใจตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ความมีวินัยในตนเองและความเพียรพยายาม” ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่นักกีฬาทุกคนต้องมี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทั้งสองคนจึงถูกยกให้เป็นนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ของวงการที่ครองใจแฟนๆ จากทั่วโลกได้มากมายขนาดนี้

นอกจากนี้ สำหรับการสนทนาออนไลน์ของทั้งคู่ พร้อมด้วยบรรยากาศสนุกสนาน และสาระชีวิตจากสองนักกีฬาผู้ประสบความสำเร็จฉบับเต็ม สามารถคลิกชมได้ทาง ยูทูบ ONE Championship และเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.