Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“รถถัง” ได้ใจแฟนมวยอีกครั้ง ต้อนชนะนักชกออสซี่สุดมันส์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

รถถังสุดแกร่ง ประเดิมเสิร์ฟความมันส์สู่หน้าจอแฟนมวยอเมริกาแบบสนุก ส่งหมัดฮุกซ้ายได้นับตั้งแต่ยก2 ต้อนเอาชนะ แดเนียล ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ในศึก ONE on TNT เมื่อช่วงเช้านี้ ส่วนคู่เอก อาเดรียโน พลิกเอาชนะน็อก ดิมิเทรียส ขวัญใจชาวมะกันยก2 ป้องแชมป์โลกMMA

ศึกวัน แชมเปียนชิพ ONE on TNT I ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 8 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา ความพิเศษของไฟต์นี้คือ นำการแข่งขันสู่สายตาแฟนหมัดมวยสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก โดยถ่ายทอดสดทางช่อง TNT ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ ซึ่งเป็นช่วงที่มีคนดูมากที่สุด

รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักกีฬาหนึ่งเดียวของไทยวัย 23 ปี ชาวจังหวัดพัทลุงพบกับ “มินิ-ที” แดเนียล วิลเลียมส์ นักชกลูกครึ่งไทย-ออสซี วัย 27ปี แข่งขันในกติกามวยไทยแบบ 3 ยก ในพิกัดน้ำหนักเฉพาะ แคตช์เวต 61.5 กก. เปิดฉากยกแรก รถถังเดินเข้าหาทันที มีเตะซ้ายนำแล้วตามด้วยต่อยหมัด ฝั่งแดเนียลเน้นป้องกันตัวและมีออกอาวุธโต้คืนตลอดเช่นกัน ยกสอง รถถังเปิดเกมเดินเหมือนเดิม ทำได้ดีกว่าด้วยการยิงหมัดฮุกซ้ายเข้าปลายคาง ทำให้กรรมการนับแปด จากนั้นรถถังใส่รัวๆมีจิ้มศอกขวาได้แตกอีก

ยกสุดท้าย รถถัง เหมือนรอจังหวะสองหวังปิดเกม มีตะโกนข่มขวัญคู่ชก แดเนียล ยังมีกวาดหมัดได้ลำตัว แต่รถถังไม่สะทกสะท้านใดๆ พยายามใช้ศอกย้ำแผลเดิม จิ้มลำตัวคืน แดเนียลเลือดไหลอาบหน้า หมดเวลาครบ 3 ยก รถถังชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ ประกาศศักดาให้อเมริกาได้รู้พิษสงมวยไทยจากชาติต้นฉบับ

หลังเกม รถถังให้สัมภาษณ์ ต้องยอมรับว่าแดเนียลชกเก่งมาก ในรูปแบบมวยไทยเท่าที่ตนเองได้ปะทะกับนักชกต่างชาติมานั้น เขาเป็นนักมวยคนหนึ่งที่ชกได้ดี ส่วนเป้าหมายต่อไป ตนขอโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง เนื่องจากที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นแชมป์โลกมวยไทยแล้ว หากมีโอกาสก็อยากชิงแชมป์เพื่อเป็นแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งของ วัน แชมเปียนชิพ ต่อไป

ขณะที่คู่เอกอาเดรียโน โมราเอส จากบราซิลวัย 32ปี ป้องกันแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน(MMA) กับ ดิมิเทรียส จอห์นสัน เจ้าตำนานจากสหรัฐอเมริกาวัย 34ปี โดยเกมจบลงในยก2 เมื่อโมราเอส ฉวยโอกาสพุ่งเข้าหา ดิมิเทรียส จากนั้นต่อยหมัดรัวชุดใหญ่ ตามด้วยแทงเข่าซ้ายเข้าเต็มปลายคางของดิมิเทรียส

และปล่อยหมัดตามอีกหนึ่งชุด กรรมการเห็นสภาพของผู้ท้าชิงแล้วไม่ไหว จึงโบกมือยุติการชกและตัดสินให้ อาเดรียโน โมราเอส จากบราซิลเอาชนะน็อกในยก2 ป้องกันแชมป์โลก วัน รุ่นฟลายเวต การต่อสู้แบบผสมผสาน(MMA) ไว้ได้อีกหนึ่งสมัย

ส่วนคู่รองเอ็ดดี อัลวาเรซ นักสู้จากสหรัฐอเมริกาพบกับ ยูรี ลาปิคัส จากมอลโดวา แข่งขันในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต เอ็ดดีล้วงต่อยไปโดนตำแหน่งท้ายทอยของคู่ชก ซึ่งเป็นการทำผิดกติกาทำให้ ลาปิคัส มีอาการบาดเจ็บแบบไม่ควรเกิดขึ้น กรรมการต้องสั่งพักเพื่อดูอาการ ท้ายที่สุดเอ็ดดีโดนกรรมการแจกใบแดง ทำให้การแข่งขันต้องยุติลงแล้วตัดสินให้ ลาปิคัส เป็นฝ่ายชนะฟาวล์ ในนาทีที่ 1.03 ของยกที่1

  • “รถถัง” เตรียมประกาศศักดามวยไทย ลุยถล่มศึก ONE On TNT I เมษานี้!!
  • “รถถัง”เตรียมบู๊ให้สมราคาแชมป์โลก หวังน็อกโชว์แฟนมวยอเมริกา

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆได้แก่ การต่อสู้แบบผสมผสาน(รุ่นเวลเตอร์เวต) ไรมอนด์ มาโกเมดาลิเอฟ จากรัสเซีย ชนะคะแนน ไทเลอร์ แมคไกวร์ จากสหรัฐอเมริกาอย่างเอกฉันท์, คิกบ็อกซิ่ง(รุ่นเฟเธอร์เวต) เอ็นริโก เคห์ล จากเยอรมนี ชนะคะแนน ชิงกิซ อัลลาซอฟ จากอาเซอร์ไบจาน อย่างไม่เป็นเอกฉันท์, การต่อสู้แบบผสมผสาน(รุ่นเฮฟวีเวต) อูมาร์ เคน จากเซเนกัล ชนะน็อก แพทริก ชมิด จากสวิตเซอร์แลนด์ นาทีที่ 1.48 ของยกแรก

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.