Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

รองอ๊อด เชิญชวนชาวมวยมาฉีดวัคซีนเป็นภูมิคุ้มกันโรคโควิด – SMMSPORT

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

รองอ๊อด นักข่าวสายมวยเข้าฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกโดย ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไวรัสวิทยาคลีนิก พร้อมเชิญชาวไทย คนวงการมวยทั่วประเทศฉีดวัคซีนเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่

วันนี้(17 พ.ค.) ว่าที่ร้อยตรีนพดล ศรีทวีกาศ(รองอ๊อด สารคาม) ผู้สื่อข่าวกีฬาสายมวย สังกัดSMMPLUS ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกที่ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ โดยมีศาสตราจารย์นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นผู้ฉีดให้ โดยก่อนทำการฉีดวัคซีนนั้นก็มีเจ้าหน้าที่สอบถามซักประวัติอย่างละเอียดใช้วัคซีนซิโนแวคใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเจาะเลือด ฉีดวัคซีน ก็เสร็จสิ้น

ศาสตราจารย์นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ บอกการฉีดให้กับกลุ่มผู้ที่เคยติดเชื่อไวรัสโคโรน่า2019 มาก่อนและรักษาหายแล้วเข้าโครงการวิจัยเรื่องความปลอดภัยและผลการกระตุ้นภูมิต้านทานของวัคซีนโรคติดเชื้อโคโรน่า2019 ชนิดตายและไวรัสตัวนำในกลุ่มผู้เคยติดเชื้อ

“เพื่อพวกเราจะผ่านพ้นวิกฤกติการณ์โควิดครั้งนี้ไปได้ เราทุกคนจะต้องฉีดวัคซีนเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้ แม้ว่าจะป้องกันโรคโควิดไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์แต่วัคซีนก็สามารถป้องกันความรุนแรงของโรคโควิดกับความสูญชีวิตได้” คุณหมอยง กล่าว

“รองอ๊อด สารคาม” ผู้สื่อข่าวSMMมวยไทยรายวัน กล่าว ขอขอบคุณศาสตราจารย์นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยา ที่ได้ให้ทางผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่รักษาหายแล้วได้เข้าร่วมโครงการฉีดวัคซีน เพราะถึงแม้ว่าจะมีภูมิต้านทานแล้วก็ตามแต่ก็ไม่รู้ว่าภูมิจะหมดตอนไหน

  • ไพโรจน์ แห่งค่ายมวยศิษย์สารวัตรเสือ ร้องขอคนมวยฉีดวัคซีนกันโควิด
  • ดิ้นเพื่อความอยู่รอด “ยอดเหล็กเพชร” ขายล็อตเตอรี่สู้ชีวิต
  • “ตะวันฉาย” ประเดิม ศึกONE หรู หวดปลายคางน็อค “ฌอน แคลนซี” ยก3!

“รู้สึกดีใจมากที่ได้มาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด19 หลังจากที่ฉีควัคซีนเสร็จแล้วก็ได้นั่งพักสังเกตุดูอาการ30นาที ก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไรเกิดขึ้นเป็นปกติดีทุกอย่าง ก็อยากจะขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย คนวงการมวยทุกท่านขอให้ท่านมั่นใจเชื่อมั่นในการเข้ามารับการฉีดวัคซีนโควิด19 กันทั้งประเทศ ลดเชื้อ เพื่อชาติ  เพื่อตัวเอง เพื่อทุกๆคนครับ” รองอ๊อด สารคาม กล่าว

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.