Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ลดค่าใช้จ่าย! เผยเหตุผล ไทยลีก เปิดตัวที่สนามมวยราชดำเนิน – Siamsport

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยชัดเหตุไทยลีกโยกจัดงานเปิดตัวที่สนามมวยราชดำเนิน 9 ส.ค.นี้ เพราะบริษัทที่ดูแลสิทธิประโยชน์ส.บอลไทย มีกลุ่มที่ลงทุนกับสนามมวยราชดำเนินอยู่แล้ว แถมเวทีมวยราชดำเนินมีความพร้อมมากทั้งแสง สี เสียง และเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายสมาคมฯ ไปมากพอสมควร ด้าน “บิ๊กแชมป์” ยืนยันผู้สนับสนุนไทยลีกต้องการแค่เปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้น ไร้โปรเจกต์ “ฟุตบอล+มวยไทย” ควบรวมกันตามกระแสข่าวลือแน่นอน

จากกรณีที่บริษัท ไทยลีก จำกัด เตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2022-23 อย่างเป็นทางการ ที่สนามมวยราชดำเนิน ในวันอังคารที่ 9 ส.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของวงการฟุตบอลไทยที่จัดงานแถลงข่าวที่สนามมวย ทำให้เกิดกระแสแฟนบอลชาวไทยมีความสงสัยจนเกิดข้อถกเถียงกันเป็นอย่างมากตามสื่อบนโลกออนไลน์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า “บริษัทที่รับผิดชอบจัดงานดังกล่าวเป็นบริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด เพราะบริษัทนี้เหมือนกับว่ามีหุ้นกับบริษัทดังกล่าว ซึ่งที่มาที่ไปเกิดมาจากบริษัทที่รับผิดชอบสมาคมฟุตบอลฯที่ดูแลสิทธิประโยชน์อยู่นั้นได้มีกลุ่มที่ลงทุนกับสนามมวยราชดำเนินอยู่แล้ว และสถานที่นี้ก็พร้อมจัดงานอยู่แล้วทั้งแสง สี เสียง ซึ่งไม่มีความจำเป็นต้องไปจัดงานที่โรงแรมเหมือนครั้งที่ผ่านๆมา”

“นอกจากนี้เนื่องจากสถานการณ์ทางด้านการเงินที่ไม่ค่อยสู้ดี จะได้เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในงบตรงนี้ไปพอสมควรอีกด้วย เพราะหากไปจัดงานที่โรงแรมจะต้องใช้วงประมาณถึง 1 ล้านบาท เบื้องต้นจึงใช้จุดนี้ให้เป็นประโยชน์จากการได้ไปดูโลเคชั่นต่างๆที่น่าจะเหมาะสม เวทีก็ใช้เป็นสแตนในการจัดงานซึ่งวันอังคารไม่ได้มีการแข่งขันมวยอีกด้วย”

ขณะเดียวกันด้าน “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเช่นเดียวกันว่า “ทางผู้สนับสนุนฟุตบอลไทยลีกต้องการแค่เปลี่ยนบรรยากาศการแถลงข่าวเท่านั้นครับ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ และไม่มีโปรเจกต์นำฟุตบอลกับมวยไทยมาควบรวมกัน หรือร่วมมือใดๆ กันอย่างแน่นอน แค่ต้องการเปลี่ยนรูปแบบแถลงแบบใหม่เท่านั้นเอง”

สำหรับโปรแกรมไทยลีก 1 นัดเปิดสนาม ประกอบด้วย วันศุกร์ที่ 12 ส.ค.65 มี 1 คู่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

ขณะที่วันเสาร์ที่ 13 ส.ค.65 มี 3 คู่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ลำปาง เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

และวันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค.65 มี 3 คู่ การท่าเรือ เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์, ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ส่วนชลบุรี เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (เลื่อนไปเตะวันพุธที่ 31 ส.ค.65)

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.