© สนับสนุนโดย One Championship Dangkongfah vs Lara ONE 164

“ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ” ช้ำใจซ้ำสอง รับลุยไม่สุดจึงพลาดแพ้คะแนนฉิวเฉียด อ้อนขอโอกาสแก้มือ “ลารา เฟอร์นาเดซ” อีกครั้งให้หายข้องใจ

“ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ” ออกมายอมรับข้อผิดพลาดกับผลงานไนไฟต์ล่าสุด ในศึก ONE 164: โจชัว vs จาร์เร็ด เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในการแข่งขันมวยไทย รุ่นอะตอมเวต (115 ป.) โดยเจ้าตัวเผยว่าอาจเป็นเพราะลุยไม่สุดจนทำให้ “ลารา เฟอร์นานเดซ” เบียดเอาชนะคะแนนไป 2 ต่อ 1 เสียง พร้อมเอ่ยปากอยากขอแก้มือให้รู้ดำรู้แดง

© สนับสนุนโดย One Championship ลารา vs ดังก้องฟ้า (3 ธ.ค.65)

หลังเปิดตัวไฟต์แรกกับ ONE ได้ไม่ปังอย่างที่คิด เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องด้วยยังอ่อนประสบการณ์ในการชกในเวทีระดับโลกแห่งนี้ และยังมีสิ่งที่ต้องปรับตัวอีกหลายสิ่งหลายอย่าง นักมวยสาวจากเมืองย่าโมก็หวังที่จะคว้าชัยชนะแรกจาก “ลารา” ให้ได้

หลังเกมเริ่มดูเหมือนทุกอย่างจะไปได้สวยเมื่อ “ดังก้องฟ้า” ตั้งหน้าตั้งตาเดินเข้าทำคู่ต่อสู้ตามสไตล์สาวจอมบู๊ที่ถนัด โดยเจ้าตัวออกอาการมั่นอกมั่นใจว่าสามารถออกอาวุธได้เข้าเป้าในหลายจังหวะ และน่าจะกำชัยได้ในไฟต์นี้

© สนับสนุนโดย One Championship ดังก้องฟ้า vs ลารา (3 ธ.ค.65)

แต่แล้ว “ดังก้องฟ้า” ก็ต้องผิดหวังเมื่อหลังจากสู้กันอย่างสุดมันครบ 3 ยก กรรมการเกิดเสียงแตกให้คะแนน “ลารา” ชนะ 2 ต่อ 1 เสียง ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถกู้ศรัทธาได้ และยอมรับแต่โดยดีว่าเธอชะล่าใจและรีบถอยเกินไปในช่วงท้ายเกม ทำให้ “ลารา” เร่งเครื่องตีตื้นขึ้นมาและทำได้จะแจ้งกว่าจึงเบียดเข้าวินไป

ในช่วงยกแรก ยกสอง หนูวางเกมไว้ว่าจะเดินใส่ ไล่เดินเตะขา และใช้ลูกถีบให้เขาเสียหลักค่ะ เพราะเขาตัวสูงและสามารถเข้าถึงเราก่อน ซึ่งมันก็ได้ผลนะคะ แต่มีช่วงท้ายยกสามที่หนูชะล่าใจ คิดว่าน่าจะชนะแน่ เลยถอยออกมา แล้วเขาก็มาเร่งทำเอาตอนนั้นด้วย ถ้าหนูตัดสินใจเดินลุยจนสุดก็น่าจะชนะสามเสียงค่ะ”

© สนับสนุนโดย One Championship ดังก้องฟ้า vs ลารา (3 ธ.ค.65)

“ถ้าดูตามอาวุธมวยไทย หนูก็ทำเขาออกอาการตลอดนะคะ เวลาถีบเขา เขาก็เสียหลักตลอด แต่หนูก็เคารพคำตัดสินค่ะ แค่เสียดายที่ชนะไฟต์นี้ไม่ได้”

เมื่อ “ดังก้องฟ้า” ยังหาชัยชนะแรกในเวที ONE ไม่เจอ สิ่งที่ต้องทำต่อไปก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากนำข้อดีไปพัฒนาต่อ และเก็บความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงแก้ไขต่อไป โดยเจ้าตัวเอ่ยปากอยากขอแก้มือกับ “ลารา” อีกครั้งให้หายข้องใจ

© สนับสนุนโดย One Championship ดังก้องฟ้า vs ลารา (3 ธ.ค.65)

“ในไฟต์นี้หนูคิดว่ามีลูกเตะ กับลูกถีบที่ทำได้ดี แต่สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือการออกหมัดกับศอก เพราะไฟต์ที่แล้วหนูไปเปิดแลกมากเกินไป มาไฟต์นี้เลยไม่ได้เปิดหน้าแลก จะไปเน้นถีบกับเตะค่ะ

ไฟต์นี้ถือเป็นบทเรียนใหม่ค่ะ ครั้งหน้าจะต้องเดินให้หมดยก ทำให้กรรมการเห็นว่าเราเหนือกว่าคู่ต่อสู้ ถ้าเป็นไปได้ หนูอยากแก้มือกับ ลารา นะคะ อยากให้หายข้องใจค่ะ”

แฟน ๆ กีฬาสามารถติดตามอัปเดตโปรแกรมการแข่งขันของ “ดังก้องฟ้า” ได้ที่นี่ และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, อินสตาแกรม ONEChampTh

อ่านเพิ่มเติม:

  • สรุปผลและประมวลภาพ ศึก ONE 164: โจชัว vs จาร์เร็ด
  • ก้าวข้ามดรามา “ดังก้องฟ้า” ขอลุยใหม่เตรียมศอกฉะ “ลารา” หวังคว้าชัยแรกลบคำสบประมาท
  • เปิดประวัติ “ดังก้องฟ้า” นักสู้หญิงคนแรกจากค่ายบัญชาเมฆ ประเดิมศึก ONE

Source

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้