Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

วันนี้ของเธอ! “น้องตุ้ม ปริญญา” อดีตนักมวยเพศทางเลือกที่กล้าเปิดตัวให้โลกรู้ (ภาพ) – Sanook

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน เชื่อเหลือเกินว่าแฟนมวยบ้านเราน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักหรือเคยได้ยินชื่อ “น้องตุ้ม” ปริญญา เจริญผล หรือชื่อในวงการกำปั้นว่า ปริญญา เกียรติบุษบา อดีตนักมวยสาวประเภทสองที่กลายเป็นที่โด่งดังในบ้านเรา

ด้วยลีลาการชกของเธอบนสังเวียนก็ขัดกับบุคลิกเสียเหลือเกิน เพราะบนสังเวียนเธอเป็นนักมวยที่เปิดฉากแลกอาวุธได้แบบดุเดือดสะใจจนสามารถคว่ำนักชกทั้งไทย และต่างชาติมาแล้วหลายราย ถึงขั้นที่ประเทศญี่ปุ่นเซ็นสัญญาให้เดินทางไปชกที่นั่น

โดยในช่วงนั้นกระแสความดังของเธอต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะกลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วประเทศไทย ยิ่งกับการที่เธอได้เดินทางไปชกถึงประเทศญี่ปุ่น ทำให้ความดังของเธอกลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วเอเชียเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามชีวิตของเธอต้องบอกว่าไม่ได้ง่ายเลย เพราะด้วยการที่ยุคสมัยนั้นสังคมยังไม่เปิดกว้าง และการยอมรับเกี่ยวกับเรื่องกลุ่มเพศทางเลือกยังไม่มากเหมือนทุกวันนี้ แต่เธอกล้าที่จะยอมรับ และเปิดตัวว่าเธอเป็นแม้จะกดดันจากคนรอบตัว แต่เธอเปลี่ยนแรงกดดันเหล่านี้ให้เป็นแรงผลักดันบนเวทีมวย จนกระทั่งประสบความสำเร็จในที่สุด

เรื่องราวของ “น้องตุ้ม” ยังได้รับความสนใจเป็นวงกว้าง จนส่งผลต่อวงการบันเทิงบ้านเรา เมื่อชีวิตของเธอถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อ “บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์” ออกฉายทั่วโลก ก่อนที่ตัวเธอจะมีโอกาสได้รับงานหลากหลายนอกเหนือจากหน้าที่นักมวย

ปัจจุบัน นักชกวัย 40 ปี จะแขวนนวมอย่างเป็นทางการมาหลายปี แต่เรื่องราวของเธอยังกลายเป็นที่กล่าวถึงจนทุกวันนี้ และถูกยกให้เป็น “ราชินีสังเวียนมวย” โดยเธอยังคงคลุกคลีอยู่ในวงการมวยต่อไป เปิดโรงยิมฝึกสอนมวยไทยในชื่อ “น้องตุ้ม มวยไทยยิม” ที่บางพลี จ.สมุทรปราการ หากแฟนๆ สนใจออกกำลังกายก็สามารถไปกันได้

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.