Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“วัน แชมเปี้ยนชิพ” ยอมแยกทาง – ยกเลิกสัญญา 6 นักชกค่าย เพชรยินดี

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

จากกรณี เพชรมรกต เพชรยินดี อะคาเดมี่ พ่ายให้ตะวันฉาย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม ในศึกชิงแชมป์โลกมวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวตมวย ONE161 จนทำให้ “เสี่ยโบต” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์โปรโมเตอร์แห่งค่ายมวย เพชรยินดี ประกาศแยกตัวขอยกเลิกสัญญาไม่ส่งนักมวยเข้าร่วมรายการโดยพร้อมดึง 6 นักชกในสังกัดคือฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี, กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี, ซาวาส ไมเคิล, เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี, มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี และ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ล่าสุดนายจิติณัฐ อัษฎามงคลประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทยเกี่ยวกับการอัปเดตความคืบหน้าของวันลุมพินีและรวมไปถึงการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับนักกีฬาทั้ง 6 คนของเพชรยินดีอะคาเดมีว่าในตัวสัญญายังผูกพันธ์ทางกฎหมายวันแชมเปี้ยนชิพยังมีสิทธิ์โดยชอบธรรมแต่เมื่อทางต้นสังกัดขอยกเลิกทั้ง 6 คนเราเองไม่ได้เป็นฝ่ายละเมิดสัญญาแม้จะมีสิทธิ์ถือครองโดยชอบธรรมแต่เหตุการณ์ต่างๆส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง ทางวัน แชมเปี้ยนชิพ ได้หารือกับทีม กฎหมาย เพื่อหาทางออกเอื้อประโยชน์ แก่นักกีฬา จึงตัดสินใจยกเลิก และไม่เรียกร้องค่าเสียหายใดๆ

“เราไม่อยากให้กระทบต่อโอกาสในการชกเพื่อทำมาหาเลี้ยงครอบครัว แต่ในอนาคต หากทั้ง 6 นักชกอยากกลับมาร่วมงาน วัน แชมเปี้ยนชิพไม่ปิดกั้นโอกาส เพื่อประโยชน์ต่อนักกีฬา และ อุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งเราเองพร้อมทำงานกับทุกค่ายทุกโปรโมเตอร์ เมื่อทางต้นสังกัดแจ้งว่าไม่สบายใจเรารับฟังปัญหาจากการไลฟ์ของต้นสังกัดทางนั้นแล้ว ตัวสัญญา และกฎหมายของเราชัดเจน เราไม่อยากให้เกิดผลเสียกับนักกีฬา

เรื่องของกฎกติกา เราได้ประชุม และทำความเข้าใจกับนักมวยก่อนการชกแล้ว ในทุกๆรายละเอียด ซึ่งเราสามารถชี้แจงได้อย่างชัดเจน เราให้คะแนนของการเข้าทำ การเผด็จศึกในลำดับสูง เรื่องของทรงมวย หรือการควบคุมเกมเป็นเรื่องรองของการให้คะแนน วิธีการตัดสินของ วัน กับ มวยไทย 3 ยก 5 ยกจึงมีความแตกต่างกัน”

ในส่วนของ “วันลุมพินี” 20 ม.ค. 66 เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากในส่วนของคู่มวยประกอบรายการที่มั่นใจว่าแฟนมวยไทยและแฟนคิ๊กบ็อกซิ่งมาประเทศไทยจะได้รับประสบการณ์ใหม่อย่างแน่นอน

ระบบมาตรฐานของมวยไทยซูเปอร์ซีรีส์มวย 3 ยกในรูปแบบปกติ 5 ชกในแบบแชมเปี้ยนชิพในส่วนของไหว้ครูเราไม่ได้ปิดกั้นแต่อยากให้กระชับหรือแสดงท่าทีส่วนตัวขณะที่ดนตรีปี่พาทย์เป็นมวยไทยในเชิงวัฒนธรรมด้วยฟอร์แมตต่างๆเราสามารถควบคุมระยะเวลาการออกอากาศได้ลำบากในเวลานี้เรากำลังมองอยู่ในอนาคตในการนำเสนอวิธีนำเสนอต่อไป

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.