Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

'วู้ดดี้' สนับสนุน 'สุพันธ์' สัมมนามวยไทยโบราณที่เม็กซิโก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

‘วู้ดดี้’ สนับสนุน ‘สุพันธ์’ สัมมนามวยไทยโบราณที่เม็กซิโก

“วู้ดดี้” ชินวุธ ศิริสัมพันธ์ นายกสมาคมครูมวยไทย ประธานองค์กรมวยโลก(WMO) และผู้บุกเบิกมวยไทยในประเทศอังกฤษและต่างประเทศกว่าสามสิบปี จนศาสตร์และศิลป์แห่งการต่อสู้ชนิดนี้แพร่หลาย ยังคงเดินหน้าเผยแพร่มวยไทยโบราณและมวยไทยนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งเสริม ครูสุพันธ์ ชะใบรัมย์ เป็นผู้แทนองค์กรจัดสัมมนาที่เม็กซิโก ระหว่างวันที่ 25 – 30 พฤศจิกายนนี้

“2 รางวัลเชิดชูเกียรติบุคคลวงการมวย วันมวยไทยแห่งชาติ” จับมือเผยแพร่มวยไทยโบราณและมวยไทยนานาชาติในต่างแดน โดย “วู้ดดี้” ชินวุธ ศิริสัมพันธ์ เจ้าของรางวัลผู้ทรงคุณค่ากีฬามวยดีเด่น (สาขาการอนุรักษ์และเผยแพร่กีฬามวย) ครั้งที่ 9 และ ครูสุพันธ์ ชะใบรัมย์ ผู้เจ้าของรางวัลผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างประเทศดีเด่น ครั้งที่ 10 ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีรางวัลใหญ่จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นเครื่องการันตีความสามารถ

ล่าสุด วู้ดดี้ได้รับการติดต่อจากประเทศสมาชิกขององค์กร โดยมีมิสเตอร์โอลิเวอร์ กัวร์เรโร เดียซ์ (Oliver Guerrero Diaz) เป็นผู้ประสานงานจัดสัมมนาที่ประเทศเม็กซิโก ได้ให้การสนับสนุน สุพันธ์ ในฐานะครูมวยชั้นสูงขององค์กร ปัจจุบันเป็นครูมวยมงคล 7 (โดราโด) ขันธ์ 17 และผู้ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางไปเป็นวิทยากร รวมระยะเดินทาง 10 วัน จัดสอนตั้งแต่วันที่ 25 – 30 พฤศจิกายน 2565

สำหรับ ครูสุพันธ์ได้เดินทางถึงเม็กซิโกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งวันแรกจัดสัมมนาทดสอบเกรดผู้เรียนเพื่อปรับพื้นฐษน โดยมีผู้ที่สนใจสัมมนาประมาณ 100 คน โดยหลักสูตรจะไปสิ้นสุดวันที่ 30. พฤศจิกายน ซึ่งเป็นการสอบและมอบประกาศนียบัตรต่อไป

ขณะที่ วู้ดดี้เตรียมการจัดงานใหญ่ที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแต่ต้องหยุดชะงักไปเพราะโควิด-19 โดยปี 2566 จะคัมแบ็คกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเป็นงานมหกรรมศิลปะการต่อสู้นานาชาติครั้งที่ 5 (International & Thai Martial Arts Games and Festival) และเทศกาล “ไหว้ครูมวยไทยโลก” ครั้งที่ 16 (World Wai Kru Muay Thai Ceremony) ระหว่างวันที่ 12 – 17 มีนาคม 2566 ที่อนุสาวรีย์ นายขนมต้ม จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งคาดว่าประเทศสมาชิกจะให้ความสนใจร่วมงานประมาณ 1,000 คน เพราะเป็นเมกกะที่คนชื่นชอบกีฬามวยไทย ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาร่วมงาน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.