Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ศราวุธ-ฉัตรชัยเดชา คว้าชัยศึกมวยไทยแลนด์เนชั่นแนลบ๊อกซิ่งซีรีส์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ศราวุฒิ สุขเทศ นักชกทีมชาติไทย ชุด บี รุ่น 57 กก.(น้ำเงิน)ต้อนเอาชนะคะแนน สุทิน มาสุข สังกัดทหารอากาศขาดลอย ในการแข่งขันมวยสากล ไทยแลนด์เนชั่นแนลบ็อกซิ่งซีรี่ส์ 1 ณ สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ(ธูปเตมีย์)วันที่ 12 มี.ค. 2564

ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุดเป็นการแข่งขันวันที่3 ในศึกมวยสากล “Thailand National boxing Series1” คู่ไฮไลต์รุ่น 57กก. “เจ้าตี๋”ศราวุธ สุขเทศ นักชกทีมชาติไทยชุดบี พบกับ สุทิน มาสุข นักชกทหารอากาศ โดยศราวุธ กระดูกมวยเหนือกว่าเป็นฝ่ายชนะคะแนน 4-1เก็บชัยได้ 2นัด มี 4คะแนน จากการลงแข่ง 3นัด

ขณะที่รุ่นเดียวกัน “เจ้าสด” ฉัตรชัยเดชา บุตรดี นักชกทีมชาติไทย ยังโชว์ฟอร์มสมราคาที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์2020 เป็นฝ่ายออกหมัดอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนต้อน วันเฉลิม แซ่หาญ นักชกจากสโมสรราชนาวี จนนักชกรุ่นน้องต้องขอยอมแพ้ในยกที่3 ทำให้นักชกจากตาพระยา คว้าชัย 3นัดรวด เก็บ 6คะแนน ไม่น่าพลาดเหรียญทองในรุ่นนี้

ขณะที่รุ่น 60กก. พูนธเนศ รอดสุข นักชกทีมชาติไทยชุดเอ พบ ปฎิภาน แท้สูงเนิน นักชกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผลปรากฎว่าพูนธเนศ เหนือชั้นกว่าเยอะชนะคะแนน 5-0

และอีกคู่ของรุ่นนี้ พละบดี ผลดิลก นักชกจากสโมสรราชนาวี เป็นชาวจ.เลย พบกับ ณัฐพล ผาหยาด นักชกสโมสรทหารอากาศ ชาวอุบลราชธานี ฉายามวยไทย ออฟไซด์ สจ.วิชิต ผลปรากฎว่า พละบดีเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0

ด้านนายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยวากลแห่งประเทศไทยที่เข้ามาชมการแข่งขันในสนาม เผยว่า ได้มาดูการแข่งขันทุกวัน เพิ่อเป็นขวัญและกำลังใจนักมวย หลายคนมีการพัฒนาที่ดีขึ้น โดยเฉพาะดาวรุ่ง มีความมุ่งมั่นและพยายาม แม้จะชกกับนักชกรุ่นพี่ก็ทำเต็มที่ แต่บางคนก็ชกได้ต่ำกว่ามาตรฐาน เนื่องจากอาจจะร้างเวทีไปนาน

  • “ฉัตรชัยเดชา”คว้าชัยกำปั้นไทยแลนด์ซีรีส์
  • อ่อนกว่า 15 ปี “อัลมา” หวังใช้ความสดบด “เจเน็ต ท็อดด์”
  • ศรีสะเกษ – ขวัญไทย ชั่งผ่านฉลุย พร้อมดวล

อย่างไรก็ตามสมาคมฯยังมีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้นักมยมีการเคลื่อนไหว ต้นเดือนเมษายนทีมมวยสากลทีมชาติไทยทุกชุดก็จะยกพลไปที่สมุยไปแข่งขัน โดยมีทีมชาติฟิลิปปินส์มาร่วมแข่งขันด้วย น่าจะเป็นประโยชน์กับทีมมวยสากลทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.