Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงดาการ์ จัดกิจกรรม “Saveurs de Thaïlande”

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored
สยามรัฐออนไลน์ 16 กันยายน 2565 09:00 น. ประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงดาการ์ จัดกิจกรรม “Saveurs de Thaïlande” (Flavours of Thailand) ณ ร้านอาหาร Surfer Paradise ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริม soft power ของไทยภายใต้โครงการสัปดาห์อาหาร วัฒนธรรม และการแสดงสินค้าไทยในเซเนกัล โดยมีเครือข่าย Friends of Thailand ในเซเนกัลเข้าร่วมงานกว่า 120 คน

นายกฤติเดช วงษ์นรเศรษฐ์ อุปทูตฯ ได้กล่าวต้อนรับในช่วงพิธีเปิดงาน โดยสถานเอกอัคราชทูตฯ ได้ร่วมกับคณะผู้ฝึกสอนและเยาวชนจากสมาคมมวยไทยในเซเนกัล จัดการแสดงมวยไทย “Muay Thai All Around the World” เพื่อประชาสัมพันธ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น รวมทั้งนำเสนอมวยไทยในแง่มุมของกีฬาที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายสำหรับคนทุกเพศทุกวัยและทุกชาติ

กิจกรรมหลักของงานในครั้งนี้ คือการสอนทำอาหารไทยให้พ่อครัวของร้าน Surfer Paradise ได้แก่ แกงเขียวหวาน ไก่ทอดน้ำปลา ส้มตำ และการหุงข้าวหอมมะลิ พร้อมทั้งเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานรับชมการสาธิตทำอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นร่วมกับเครื่องปรุงและวัตถุดิบจากไทยที่สามารถหาได้ในกรุงดาการ์ โดยร้าน Surfer Paradise จะเพิ่มรายการอาหารไทยไว้ในเมนูประจำของทางร้านต่อไป นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเสิร์ฟอาหารไทยเมนูอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ ไก่สะเต๊ะ ผัดไทย ทอดมันกุ้ง และปลาหมึกผัดผงกะหรี่ 

สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดกิจกรรม “Saveurs de Thaïlande” (Flavours of Thailand) ร่วมกับร้าน Surfer Paradise ซึ่งเป็นร้านอาหารท้องถิ่นในกรุงดาการ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเซเนกัลในมิติสังคมและวัฒนธรรม และความร่วมมือระดับประชาชน โดยการส่งเสริมให้มีเมนูอาหารไทยวางขายในร้านอาหารท้องถิ่นจะเป็นการสนับสนุนตลาดสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องปรุงของไทย ต่อยอดการเสริมสร้างความนิยมไทยผ่านอาหารไทยอย่างต่อเนื่องภายหลังการจัดงานต่อไป

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.