Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สปอร์ตนิวส์ : 11 กรกฎาคม 2565

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันจันทร์ ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 06.00 น.

l ระเบิดศึกกำปั้น ONE Thailand

วัน แชมเปียนชิพ™ (ONE) และแฟร์เท็กซ์ ไฟต์ โปรโมชัน แถลงข่าวFairtex Fight Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME เพื่อประกาศจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์มวยไทย 3 รายการ เริ่มนัดแรก 6 สิงหาคม 2565 ในงานแถลงข่าว Fairtex Fight Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME มีนักมวยไทยชายและหญิง จำนวน 24 คน ใน 3 รุ่นน้ำหนัก รุ่นละ 8 คน ออกอากาศทางช่อง 7HD ทุกวันเสาร์ เวลา 10.00-12.00 น. โดยการแข่งขัน Fairtex Fight Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME นี้ จะมีทั้งหมด 3 รอบด้วยกัน แบ่งเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งจะจัดแข่งขันในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม และเสาร์ที่ 13 สิงหาคมรอบรองชนะเลิศแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน และรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้

l‘สายสุนีย์’กวาดเรียบวีลแชร์ฟันดาบโลก

การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก 2022 “ไอดับเบิลยูเอเอส วีลแชร์ เฟนซิ่ง เวิลด์คัพ 2022” ที่กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2565 ทีมวีลแชร์ฟันดาบไทยส่งนักกีฬาเดินทางไปร่วมชิงชัย นำทัพโดย “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักวีลแชร์ฟันดาบตัวเก๋าทีมชาติไทยวัย 48 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ โดยผลปรากฏว่า สายสุนีย์ จ๊ะนะ กระชากแชมป์โลกประเภทฟอยล์บุคคลหญิงมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับคว้ารองแชมป์โลก ประเภทจากเซเบอร์บุคคลหญิง ก่อนที่จะคว้าแชมป์โลก ประเภทดาบเอเป้บุคคลหญิง คลาส B เพิ่มเติมได้อีกโดยรอบชิงชนะเลิศ สายสุนีย์เจอกับคู่ปรับเก่า โรซาน่า พาสคิวโน่วัย 39 ปีจากอิตาลี ที่เอาชนะเธอมาในรอบชิงฯ ประเภทเซเบอร์บุคคลหญิง โดยการเจอกันคราวนี้สายสุนีย์ ล้างแค้นเอาชนะไปได้ 15-6 คะแนนผงาดครองแชมป์โลกประเภท ดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาส B อย่างยิ่งใหญ่พร้อมกับได้รับรางวัลนักกีฬาหญิงดีเด่นในรายการอีกด้วย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.