Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สมาพันธ์มวยพม่า โต้ หลังนักมวยแคนาดา โพสต์ดูถูกมวยไทย ด่าเป็นลูกโสเภณี – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

กรณีที่แชมป์มวยพม่าชาวแคนาดา โพสต์ดูถูกกีฬามวยไทย ว่าไม่สนุกเท่ากับมวยพม่า พร้อมทั้งโพสต์ด่านายขนมต้มว่ามีสถานะเป็นลูกโสเภณี รวมถึงด่าบัวขาว บัญชาเมฆ ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ

ล่าสุด สมาพันธ์มวยพม่า ได้ออกแถลงการณ์ ไม่เกี่ยวข้องกับข้อความที่ เดฟ เลอดัก ได้โพสต์ไว้ อีกทั้งวงการมวยทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาโดยตลอด และไม่เห็นด้วยกับทุกสิ่งที่นักมวยรายนี้ได้โพสต์ไว้

แถลงการณ์ได้ระบุไว้ดังนี้

“ถึงพี่น้องคนมวยและคนรักมวยในประเทศไทยและทั่วโลกทุกคน

ผมนายตั้น ซิน อู ผู้แทนอย่างเป็นทางการของ สมาพันธ์ มวยพม่า (มวยลัดเว่ย) แห่งประเทศประเทศพม่า ประจำประเทศไทย ขอกล่าวชี้แจงให้พี่น้องทุกท่านทราบว่า ข้อความและเนื้อหา ที่ ดูหมิ่น มวยไทย และประวัติศาสตร์ของมวยไทยรวมถึงนายขนมต้ม ทั้งหมดที่ นายเดฟ เลอดัก (นักมวยชาวแคนาดา) ได้กล่าวไว้บนโพสต์ของเค้าบนโซเชียลนั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางสมาพันธุ์มวยพม่าแต่อย่างใดทั้งสิ้น มวยพม่ากับมวยไทยเปรียบเสมือน มวยพี่น้อง ที่มีประวัติยาวนานร่วมกัน และเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญของกีฬาและศิลปะป้องกันตัวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งควรค่าต่อการรักษา อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่เสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ และสร้างความสามัคคีในหมู่นักกีฬาและผู้ฝึกซ้อมของทั้งชาวไทยและชาวพม่า อีกทั้งวงการมวยของทั้ง 2 ประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีมายาวนาน จึงทำให้การที่ นายเดฟ เลอดัก ออกมาโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมดังกล่าวนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง และทางสมาพันธ์มวยพม่า โดยมีผมซึ่งเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ขอประณามและไม่เห็นด้วยกับทุกสิ่งทุกอย่างที่บุคคลนี้กล่าวโพสต์ออกมา

จึงเรียนมาเพื่อให้พี่น้องทุกท่านทราบ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นายตั้น ซิน อู

ตัวแทนสมาพันธ์มวยพม่า ณ ประเทศไทย”

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.