Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สยบดราม่า “เพจบัวขาว” เผยเหตุไม่สนคำท้าชกนักมวยโซเชียล-ชี้ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 หลังจากที่ มีเรื่องราวการท้าชกของคู่กรณี ในช่วงที่ผ่านมาบนโลกออนไลน์ ล่าสุด ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัวของ บัวขาว บัญชาเมฆ โพสต์เฟซบุ๊กผ่านเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) เกี่ยวกับกรณีที่ บัวขาว เคยถูกท้าทายในการขอชกผ่านหลายๆ แง่มุม เช่น โลกออนไลน์ ว่า

บทพิสูจน์
ช่วงหลังๆ นี้เท่าที่สังเกตในวงการมวยมีการท้าชกกันไปท้ากันมาซึ่งเป็นเรื่องเห็นได้บ่อยครั้งมากขึ้นเรื่อยๆ บางครั้ง ตัวบุคคลไปท้ากันเองส่วนตัว บางครั้งค่ายนั้นท้าทายนักมวยคนนี้มาต่อยกัน พี่บัวขาว คนนึงก็อยู่ในกระแสข่าวการท้าชกกันโดยตัวนักมวยเองบ้าง โดยต้นสังกัดของนักมวยท่านนั้นบ้าง โดยโปรโมเตอร์บ้าง โดยวงการสื่อบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และเป็นสีสันวงการมวยให้มีความตื่นตัวเป็นเรื่องที่น่าสนใจดี หรือท้าทายเพื่อพิสูจน์ว่าใครคือตัวจริงของจริง หลายครั้งหลายคราที่พี่บัวขาว ก็โดนว่า จากวงการคีย์บอร์ดว่า มวยกระจอก มวยล้มต้มคนดู พิสูจน์เลยดีกว่าใครคือสุดยอด ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

ช่วงที่พี่บัวชกมวยมีผลงาน ช่วงแรกๆ ก่อนไปต่างประเทศคือ แชมป์อ้อมน้อย กับ แชมป์ประเทศไทย ที่สนามมวยลุมพินี ตอนนั้นอายุแกช่วง 18-19 ปีเท่านั้น แล้วก็ไปลุยเดินสายต่อยต่างประเทศ ต่อยกับนักมวยชั้นนำ กรำศึกมายาวนานกว่า 10 ปี ทั่วโลก จนทั่วโลกให้ความเชื่อถือ ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ต่างชาติยกย่องให้เป็นตำนาน ในความคิดผมคือไม่จำเป็นอะไร ให้พี่บัวขาวมาพิสูจน์อะไร วิธีการไหน กับใคร รูปแบบไหน

จนตอนนี้หรือที่ผ่านมาระยะหนึ่งแล้วด้วยซ้ำว่า พี่บัวแกอยู่ในสถานะที่จะตัดสินใจ ต่อยหรือไม่ต่อยกับใครก็ได้ หรือถูกบังคับให้ต่อยกับคนนี้ ในรายการนี้ รูปแบบนี้ แล้ว เช่นเดียวกับ ฟรอย หรือ ปาเกียว ใครๆ ก็อยากท้าต่อยอยากพิสูจน์ แต่เขาก็ อยู่ในสถานะที่ จะต่อยหรือไม่ต่อยแบบไหนกับใครก็อยู่ที่เขา โดยที่บางคนบางกลุ่ม ยังเกิดไม่ทัน หรือพึ่งมาสนใจเรื่องมวย อาจจะขัดใจว่าไม่ได้อย่างใจเขา แต่บทพิสูจน์ที่เกิดขึ้นแล้วสำหรับตัวพี่บัวขาวเองคือ แกมีชื่อเสียงเป็นแชมป์ตั้งแต่อายุ 19 ปี จนตอนนี้มีความต่อเนื่อง จนทุกวันนี้ อายุ 40 ปี ช่วงที่มีชื่อ ตอนนี้ร่วม 21 ปีแล้ว ถ้าไปเทียบกับ ช่วงพีกๆ นักกีฬาชั้นนำของไทยส่วนมากอยู่ที่ 5-6 ปี แล้วค่อยๆหายไป ผมจึงนับถือว่าพี่บัวยังมีผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศชาติ ทั้งกับตนเองและหน้าที่ในรูปแบบของการทำทีมชาติไทย มีผลงานให้ทุกคนได้ชมสร้างความเคลื่อนไหวให้กับวงการมวย ให้เราได้ชมกันต่อไป ถือว่าพี่บัวได้พิสูจน์ตัวเองทำหน้าที่ของตน จนถึงวันนี้ และยังคงดำเนินต่อไป รู้เรารู้เขา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง

สำหรับไฟต์ต่อไป บัวขาว บัญชาเมฆ จะเจอกับเพื่อนรัก ตำนานมวยไทยอีก 1 คน อย่าง แสนชัย พี.เค.แสยชัยมวยไทยยิม วันที่ 18 มีนาคม ชกแบบไม่ใส่นวม ชกจริง ไม่ใช่ชกโชว์ พิกัด 68.5 กิโลกรัม เบื้องต้นจะจัดกันที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.