Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สสก.ทหาร ส่ง “สมจิตร” สอนศิลปะป้องกันตัวมวยไทยให้ นร.ช่างฝีมือทหาร

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ผบ.ทหารสูงสุด มอบ สำนักสวัสดิการทหาร ส่ง “สมจิตร จงจอหอ” ลงสอนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัววิชามวยไทยให้ นร.ช่างฝีมือทหาร ทั้งปูพื้นฐานจนถึงการรุก การรับ แม่ไม้มวยไทย เพื่อแก้ไขสถานการณ์หากถูกคุกคามในเหตุการณ์จริง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 66 สำนักงานสวัสดิการทหาร โดย พล.ต.กฤตพันธุ์ รักใคร่ ผู้อำนวยการ สำนักสวัสดิการทหาร เป็นประธานตรวจเยี่ยมการเรียนการสอนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัววิชามวยไทย ให้กับ นักเรียนช่างฝีมือทหาร โรงเรียนช่างฝีมือทหาร ที่ทำการสอนโดย พ.ท. ดร. สมจิตร จงจอหอ หัวหน้าแผนกการกีฬา อดีตนักกีฬามวยเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ และครูมวย การสอนวิชามวยไทย ให้กับนักเรียน

ซึ่งการเรียน การสอน วิชาแม่ไม้มวยไทย ถือเป็นนโยบายของ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในการให้ความรู้ในเรื่อง พื้นฐานการยืน, การเคลื่อนที่, การไหว้ครู, แม่ไม้ และลูกไม้มวยไทย, การรุก, การรับ, การแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเป็นฝ่ายถูกคุกคาม โดยจะทำการสอนให้กับ นักเรียนเตรียมทหาร, นักเรียนช่างฝีมือทหาร และทหารกองประจำการ สังกัด กองบัญชาการกองทัพไทย โดยมี สำนักสวัสดิการทหาร รับผิดชอบในการปฏิบัติ.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.