Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สั่งพักงาน 3 จนท.สรรพสามิต สอบปมล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด – ข่าวไทยพีบีเอส

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

อธิบดีกรมสรรพสามิต สั่งพักงาน 3 เจ้าหน้าที่ พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงปมเรียกรับประโยชน์และล่อซื้อน้ำส้มคั้น 500 ขวด คาดได้ข้อสรุปภายใน 2 สัปดาห์

จากกรณีแม่ค้าโพสต์ภาพรับออร์เดอร์น้ำส้ม 500 ขวด สุดท้ายเป็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจใบอนุญาต ก่อนเรียกเก็บค่าปรับ 12,000 บาท ต่อมากรมสรรพสามิตออกมาชี้แจงและยืนยันว่าไม่ได้เรียกเก็บค่าปรับ

วันนี้ (17 มิ.ย.2564) นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต กล่าวว่า วันนี้ได้ออกคำสั่งพักงาน และให้เจ้าหน้าที่สรรพสามิต 3 คนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ชั่วคราว เพื่อไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหลักฐาน และกระบวนการตรวจสอบ หลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยตั้ง 2 ประเด็น ได้แก่ เจ้าหน้าที่ดำเนินการล่อซื้อจริงหรือไม่ และเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ คาดว่าจะได้ผลการสอบสวนภายใน 2 สัปดาห์

การตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ไม่ได้หมายความว่า กรมฯ กลับลำ หรือเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนมีความผิด แต่ต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยอีก

นายลวรณ ระบุว่า ผู้ค้าน้ำส้มคั้นรายย่อยยังสามารถค้าขายได้ตามปกติ ไม่ต้องขึ้นทะเบียนผู้ผลิต ตามกฎหมายสรรพสามิต แต่หากผลิตจำนวนมากและขายส่ง จำเป็นต้องขึ้นทะเบียนผู้ผลิตเครื่องดื่ม และเสียภาษีสรรพสามิต รวมทั้งขอใบอนุญาตตามกฎหมาย อย. เพื่อควบคุมคุณภาพการผลิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สรรพสามิตชี้แจงค่าปรับ “น้ำส้ม 500 ขวด” อ้างแนะนำร้านเข้าระบบภาษี 

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.