Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“สามเอ” คืนสังเวียน ONE ในรอบเกือบสองปี ครั้งนี้หวนคิดถึงบัลลังก์แชมป์โลก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” เอ่ยชื่อนี้ขึ้นมา น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักเจ้าตำนานมวยไทยรายนี้ ที่ครั้งหนึ่งเคยครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE ถึง 3 เส้น ได้แก่ มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) แม้จะร้างเวทีไปนานเกือบ 2 ปี แต่สามเอ ในวัย 39 ปี ยังคงมีไฟลุกโชน พร้อมกลับบ้านเดิมเพื่อมาทวงบัลลังค์แชมป์กลับมาครองให้ได้อีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฏาคม ปี 2021 สามเอ ไก่ย่างห้าดาว พลาดท่าโดนรุ่นน้องอย่าง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย มวยไทยยิม” บุกมากระชากแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตที่ประเทศสิงค์โปร์

ก่อนที่อีก 6 เดือนต่อมา “สามเอ” ตัดสินใจยุติบทบาทครูมวยที่ค่ายอีโวลฟ์ สิงคโปร์ ที่เจ้าตัวทำงานอยู่มาตั้งแต่ 2559 และประกาศอำลาสังเวียนเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยตัดสินใจเดินทางกลับไทยเพื่อพักผ่อนร่างกายและใช้ชีวิตอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว

เปิดใจ “สามเอ” หลังตัดสินใจอำลาสังเวียนในวัย 38 ปี
“สามเอ ไก่ย่างห้าด้าว” เปิดหมดเปลือกถึงที่มาที่ไปของการประกาศอำลาสังเวียนหลังโลดแล่นในบทบาทนักมวยไทยเจ้าตำนานกว่า 3 ทศวรรษ
www.onefc.com

อย่างไรก็ตาม ตลอดที่ผ่านมา “สามเอ” ไม่เคยปล่อยเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ แต่ยังคงใช้เวลาว่างในการฟิตซ้อมร่างกายอยู่เสมอที่ค่ายหยกขาว ซึ่งมีสุดยอดตำนานมวยไทยอย่าง “แสนชัย พีเค แสนชัยมวยไทยยิม และแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เป็นเพื่อนร่วมซ้อม

จนเมื่อร่างกายพักฟื้นจนถึงขีดสุด และบ่มเพาะวิชาได้เต็มที่ ก็ “สามเอ” ก็ได้โอกาสจาก “บิ๊กบอส” ชาตรี ให้กลับคืนสังเวียน ONE อีกครั้ง โดยเจ้าตัวหวังคว้าแชมป์มาครองอีกครั้งในช่วงบั้นปลายอาชีพนักมวย

การกลับมาลุยศึก ONE ในรอบเกือบ 2 ปีของเจ้าตำนานมวยไทยในครั้งนี้ “สามเอ” จะได้กลับมาชกที่สนามมวยเวทลุมพินีที่ทำให้เขาแจ้งเกิดในวงการมวยไทยอย่างเต็มตัว ซึ่งในอดีตเคยยิ่งใหญ่ถึงขั้นคว้าแชมป์ 115 ปอนด์ และแชมป์ 122 ปอนด์ รวมถึงคว้ารางวัลอันทรงเกียรติอย่าง “นักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2554” ของสนามมาครองแบบไร้คู่ต่อกรอีกด้วย

โดยด่านแรกในการกลับมาทวงบัลลังค์แชมป์โลก ONE อีกครั้ง “สามเอ” จะต้องเจอกับ “ไรอัน ซีฮาน” นักมวยชาวไอริช ดีกรีแชมป์โลกมวยไทย WBC ในศึก ONE ลุมพินี 9 ในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคมนี้

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR 👉 http://bit.ly/3YWaao3 คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.